Nỗi đau của người mẹ vừa mất con

28/08/2012 15:54 GMT+7

(TNO) Mấy chục năm qua, bà Đỗ Thị Tuyết Lan (thôn Đoàn Kết, thị trấn Đinh Văn, H.Lâm Hà, Lâm Đồng) một mình làm lụng, xoay xở nuôi dưỡng mẹ già hơn 90 tuổi và con trai khôn lớn. Khi cậu con trai Đỗ Anh Dũng đến tuổi trưởng thành cũng là lúc bà biết mình mang căn bệnh xơ gan.

(TNO) Mấy chục năm qua, bà Đỗ Thị Tuyết Lan (thôn Đoàn Kết, thị trấn Đinh Văn, H.Lâm Hà, Lâm Đồng) một mình làm lụng, xoay xở nuôi dưỡng mẹ già hơn 90 tuổi và con trai khôn lớn. Khi cậu con trai Đỗ Anh Dũng đến tuổi trưởng thành, cũng là lúc bà biết mình mang căn bệnh xơ gan.

Biết mẹ bệnh, Dũng cố gắng làm phụ hồ để dành tiền đưa bà Lan về TP.HCM khám bệnh. Sau lần khám bệnh xong, Dũng đưa bà Lan về nhà và càng chăm chỉ làm việc để có tiền đưa mẹ đi tái khám.

Nhưng cậu con trai hiếu thảo đã không làm được điều này nữa, vì ngày 19.8 vừa qua, trên đường đi làm, Dũng bị tai nạn giao thông qua đời. Mất con, bà Lan ngã quỵ, căn bệnh xơ gan càng nặng hơn.

Mấy hôm nay, thấy bà Lan đau quá, người nhà đưa bà xuống Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM và được các bác sĩ yêu cầu nhập viện.

Gặp chúng tôi, bà Lan như không còn nước mắt để khóc. “Nếu không phải chăm sóc mẹ già nay đã gần 90 tuổi, chắc tôi đi theo thằng Dũng cho rồi”, bà nói.

Đỗ Thị Tuyết Lan
Bà Lan tại bệnh viện

Hiện nay, các cháu bà Lan đang thay nhau chăm sóc bà trong tình cảnh không tiền để thuốc thang.

"Để có tiền xuống TP.HCM, cô Lan phải dùng đến số tiền 5 triệu đồng mà gia đình người gây ra tai nạn cho Dũng vừa đưa, nhưng chỉ mới trong ngày 22.8, số tiền này đã cạn. Chúng tôi mong mỏi bạn đọc gần xa mở rộng tấm lòng giúp bà Đỗ Thị Tuyết Lan có chút tiền chữa bệnh", chị Đỗ Thị Minh Tâm, cháu bà Lan nói.

Mọi giúp đỡ xin gửi về TK báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 tại TP. HCM, nội dung ghi giúp đỡ bà Đỗ Thị Tuyết Lan hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại các tòa soạn - văn phòng đại diện báo trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc đến bà Lan trong thời gian sớm nhất.

Bài, ảnh: Thanh Đông

>> Gặp mặt các nhà hảo tâm
>> Trao tiền từ thiện
>> SV Việt Nam làm từ thiện tại Thái Lan
>> Doanh nghiệp Duy Lợi lại cùng Báo Thanh Niên làm từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.