Nữ sinh viên ở Trung Quốc bán trứng gần cả tỉ sắm iPhone

02/04/2017 21:02 GMT+7

Một nữ sinh viên ở Trung Quốc đã bán tổng cộng 20 'trứng' của mình trên thị trường chợ đen với giá 250.000 nhân dân tệ (825 triệu đồng VN) để có tiền mua sắm vật dụng đắt tiền bao gồm một chiếc iPhone Plus 7.

Tờ South China Morning Post ngày 31.3 đưa tin mới đây, một nữ phóng viên của đài truyền hình Thượng Hải đã vào vai người có nhu cầu bán trứng và đã gặp một cò bán trứng phụ nữ trên thị trường chợ đen để thực hiện một phóng sự điều tra về nạn buôn bán trứng người trái phép.
Đoạn clip từ chiếc camera giấu kín của nữ phóng viên cho thấy nữ phóng viên này đợi phỏng vấn cùng 6 cô gái khác trong một cao ốc văn phòng. Khi đến lượt mình, tay cò hỏi nữ phóng viên rất nhiều câu hỏi, bao gồm điểm số cụ thể của cô ở mỗi môn thi vào trường đại học và tiền sử bệnh tật của các thành viên gia đình cô.
Nói chung, các cô gái sẽ sử dụng ngoại hình, sức khỏe, trình độ học vấn của mình như là những quân bài mặc cả để có được giá bán trứng cao nhất có thể.
Nữ phóng viên đã trò chuyện cùng với một cô gái khác và được biết cô này là sinh viên của một trường đại học ở Thượng Hải. Cô khoe rằng cô đã bán tổng cộng 20 trứng với giá 250.000 nhân dân tệ. Cô cho biết đã dùng số tiền mua các vật dụng dắt tiền bao gồm một chiếc iPhone Plus 7. Cô nói: “Tôi nghĩ không có bất kỳ rủi ro nào trong việc bán trứng”.
Tay cò bán trứng cũng cam đoan với nữ phóng viên rằng việc phẫu thuật lấy trứng sẽ do các bác sĩ ở các bệnh viện hàng đầu thực hiện.
Tay cò nói: “Quy trình phẫu thuật rất an toàn, nhanh chóng và không có rủi ro. Đổi lại, bạn sẽ nhận được số tiền lớn. Giá bán trứng thấp nhất là 10.000 nhân dân tệ (33 triệu đồng VN). Có những trường hợp, người bán trứng được trả đến 100.000 nhân dân tệ (330 triệu đồng). Chúng tôi sẽ thanh toàn cho bạn ngay khi chúng tôi lấy được trứng của bạn”.
Phóng sự điều tra của đài truyền hình Thượng Hải cho biết đa số các cô gái bán trứng đều ở độ tuổi trên 20 và hầu hết người mua là những phụ nữ trên 40.
Các chuyên gia y tế cảnh báo những người bán trứng sẽ có nguy cơ bị hội chứng quá kích buồng trứng (ovarian hyperstimulation syndrome) có khả năng gây tử vong nếu trải qua quy trình lấy trứng không được kiểm soát chặt chẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.