TNO

Nước Anh đón lễ hội robot tình dục vào Giáng sinh

23/10/2016 19:15 GMT+7

(Tin Nóng) Dù bị cấm tại Malaysia, nhưng một lễ hội kéo dài hai ngày liên quan tới các nghiên cứu và triển lãm về robot tình dục sẽ diễn ra tại Anh trong tháng 12, gần thời điểm Giáng sinh.

(Tin Nóng) Dù bị cấm tại Malaysia, nhưng một lễ hội kéo dài hai ngày liên quan tới các nghiên cứu và triển lãm về robot tình dục sẽ diễn ra tại Anh trong tháng 12, gần thời điểm Giáng sinh, theo Daily Star ngày 22.10.

Nhà phát minh robot tình dục Doug Hines với sản phẩm mới nhất của mình, Roxxxy - Ảnh: Getty

Cụ thể, chương trình này có tên chính thức là Hội nghị Quốc tế về Tình yêu và Tình dục với Robot, sẽ tổ chức tại Đại học Goldsmith, đông nam thủ đô London (Anh) vào ngày 19 và 20.12.

Các chuyên gia về lĩnh vực này sẽ được mời về London để thảo luận về những nghiên cứu mới trong quan hệ tình dục nhân tạo và giới thiệu những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực nhạy cảm này.

Chủ đề chính của Hội nghị năm nay sẽ tập trung vào khái niệm “teledildonics”. Cụm từ này là sự kết hợp giữa chữ “tele” và “dildo”, tạm hiểu là phương pháp làm chủ tác dụng của đồ chơi tình dục từ xa, thông qua internet, nhằm giúp người sử dụng trải nghiệm cảm giác tình dục từ xa. Ngoài ra, một số chủ đề “truyền thống” như sản phẩm robot tình dục hình người được trang bị những phần mềm, ứng dụng mới cũng sẽ được giới thiệu.

Robot tình dục là một sản phẩm phát triển mới của đồ chơi tình dục, đã tạo nên “cơn sốt” trên thế giới trong những năm gần đây. Với sự phát triển của công nghệ, robot tình dục ngày càng trở nên “thông minh” hơn, thậm chí nhiều nghiên cứu về máy móc học (machine learning) còn hứa hẹn giúp robot “học” được thói quen của người dùng, từ đó thỏa mãn ý thích của họ hơn, dễ đạt cực khoái hơn, Daily Star cho biết.

Mặc dù vậy, robot tình dục vẫn là câu chuyện gây tranh cãi trong xã hội. Tại Malaysia, Hội nghị về robot tình dục này bị cấm vì “chẳng có gì gọi là khoa học về chuyện quan hệ với một cỗ máy”, theo BBC.

Một số chuyên gia cảnh báo rằng việc quan hệ với robot tình dục sẽ gây nghiện, và hoàn toàn có khả năng thay thế hoạt động sinh lý của người với người vào năm 2050. Đây là điều đáng lo vì hoạt động tình dục tự nhiên vốn gắn liền với sự tồn vong của hầu hết mọi loài vật và con người nói riêng.

Với chức năng là một công cụ và ngày càng phát triển để trở nên “thật” hơn, rõ ràng robot tiềm ẩn nguy cơ khiến con người bị phụ thuộc. Nhà nghiên cứu Joel Snell nói với Daily Star rằng những con robot tình dục luôn luôn sẵn sàng quan hệ với chủ nhân, nên sẽ khiến chủ nhân dễ nghiện, hễ muốn là có.

Tuy nhiên ở chiều ngược lại, những ý kiến ủng hộ cho rằng đây chẳng qua là một công cụ, và chẳng ai lại cấm một người quan hệ với con robot của anh ta cả. Bên cạnh đó, Daily Mail dẫn lời chuyên gia trị liệu hành vi, Nicolas Aujula cho rằng robot tình dục có thể góp phần giảm tội phạm xâm hại tình dục, vì giúp họ đạt được mong muốn một cách an toàn, kín đáo, chẳng ảnh hưởng tới ai.

Hội nghị Quốc tế về Tình yêu và Tình dục với Robot sẽ mở cửa cho tất cả mọi người, nhưng với mức giá khá cao là 244 USD (khoảng 5 triệu đồng) trọn gói, và “khuyến mãi’ cho sinh viên ở mức giá 152 USD, Daily Mail cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.