'Ổ gà' trên cao tốc: Nếu tái phạm sẽ tước giấy phép thi công

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
06/10/2019 06:21 GMT+7

Mức phạt chỉ 4 triệu đồng đối với dự án cao tốc có vốn đầu tư lên đến 34.000 tỉ đồng nhưng lại liên tục để xảy ra các lỗi về chất lượng công trình đã khiến dư luận không khỏi thắc mắc. .

Liên quan đến mức phạt chỉ 4 triệu đồng đối với Ban Quản lý đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do chậm khắc phục "ổ gà" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khu vực đầu tuyến tại nút giao Túy Loan, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng (Thanh Niên ngày 5.10), Cục Quản lý đường bộ 3 cho biết đơn vị căn cứ điểm a, khoản 3, điều 15 Nghị định 46 năm 2016 của Chính phủ (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), với mức phạt từ 3 - 5 triệu đồng.
Trả lời PV Thanh Niên hôm qua 5.10, đại diện Cục Quản lý đường bộ 3 cho biết đã đưa ra mức phạt trung bình (4 triệu đồng) về lỗi chậm khắc phục các hư hỏng, tiềm ẩn mất an toàn giao thông. Đồng thời đơn vị tiếp tục giám sát; nếu nhà thầu, ban quản lý cao tốc tiếp tục tái phạm các lỗi tương tự thì sẽ tăng mức phạt, thậm chí tước giấy phép thi công.
Mặc dù cơ quan quản lý viện dẫn các quy định liên quan, nhưng mức phạt "khiêm tốn" chỉ 4 triệu đồng đối với dự án cao tốc có vốn đầu tư lên đến 34.000 tỉ đồng nhưng lại liên tục để xảy ra các lỗi về chất lượng công trình đã khiến dư luận không khỏi thắc mắc vì cho rằng chưa tương xứng. Được biết, hiện Ban Quản lý đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã khắc phục xong các vị trí hư hỏng đầu tuyến cao tốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.