Ông Nguyễn Thiện Nhân: Sớm đền bù cho người dân khu 4,3 ha ở Thủ Thiêm

16/04/2020 22:19 GMT+7

Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu đến ngày 30.4 phải có động thái giao đất hoặc căn hộ cho người dân khu 4,3 ha bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tại Hội nghị lần thứ 40 của Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, đề nghị chính quyền thành phố sớm giải quyết đền bù cho người dân bị thu hồi đất nằm trong ranh quy hoạch 4,3 ha thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các đơn vị liên quan làm hết chức năng và nhiệm vụ để đến trước ngày 30.4 hoặc chậm nhất đầu tháng 5.2020 có động thái giao nền đất hoặc căn hộ cho người dân bị ảnh hưởng. “Chúng ta đã có đủ điều kiện để làm mà hiện tại còn triển khai chậm quá”, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhận định
Đối với các dự án liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm như cầu Thủ Thiêm 2, dự án 4 tuyến đường chính, ông Nhân đề nghị chính quyền thành phố tháo gỡ khó khăn để dự án hoàn thành theo tiến độ.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị sớm bàn giao đất hoặc căn hộ cho người dân thuộc khu 4,3 ha nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Ảnh: H.M.C.

Riêng đối với các dự án bất động sản, Chính phủ đã có thông báo về phương án xử lý đất công xen kẽ, do vậy, ông Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu TP.HCM rà soát lại các dự án và vận dụng để doanh nghiệp triển khai ngay trong tháng 5.
Dù đầu tư công quý 1/2020 có tăng so với cùng kỳ nhưng Bí thư Thành ủy nhận định vẫn chưa đạt yêu cầu và đề nghị UBND TP.HCM cần có giao ban đầu tư công 2 tuần 1 lần để rà soát tiến độ, đảm bảo đến ngày 30.10 đạt tỉ lệ giải ngân 80%, đồng thời yêu cầu “những dự án hoàn thành trong năm nay thì phải làm cho bằng được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.