Ông Trump gọi phóng viên báo đài là ‘những kẻ dối trá’

23/11/2016 07:16 GMT+7

Cuộc họp giữa lãnh đạo các đài truyền hình hàng đầu của Mỹ và Tổng thống đắc cử Donald Trump ngày 21.11 trở thành thảm họa sau khi ông Trump gọi các phóng viên báo đài toàn là “những kẻ dối trá”.

Các lãnh đạo đài truyền hình kỳ vọng cuộc họp tại tòa nhà Trump Tower lần này sẽ là cơ hội để nắm thêm thông tin về các kế hoạch của chính phủ Tổng thống đắc cử Donald Trump, theo International Business Times ngày 22.11. Nhưng một nguồn tin tiết lộ với tờ New York Post rằng cuộc họp trở thành thảm họa cho giới truyền thông.
Theo nguồn tin này, ông Trump đã nói với chủ tịch đài CNN Jeff Zucker rằng: "Tôi căm ghét đài của ông, mọi người ở CNN đều là những kẻ dối trá và các người nên biết xấu hổ”.
“Giám đốc, người dẫn chương trình, phóng viên báo đài đến đó và nghĩ rằng họ có thể thảo luận về việc chính phủ của ông Trump chia sẻ thông tin với họ như thế nào, nhưng họ đã hứng chịu những chỉ trích đậm chất Donald Trump”, nguồn tin cho biết.
Một nguồn tin khác của New York Post cho hay ông Trump sau đó chỉ trích đài ABC và NBC đưa tin sai sự thật về chiến dịch tranh cử của ông. “Ông Trump nói đi nói lại: Chúng ta đang ở trong căn phòng đầy rẫy những kẻ dối trá, truyền thông lừa đảo”, nguồn tin kể lại.
Trong khi đó nguồn tin của Politico mô tả cuộc họp diễn ra trong không khí căng thẳng và ông Trump đề cập đến khả năng “điều chỉnh” mối quan hệ giữa ông với giới truyền thông.
Chủ tịch đài CNN Jeff Zucker đến tòa nhà Trump Tower để dự cuộc họp với Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump vào ngày 21.11.2016 Reuters
Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump còn bất ngờ tuyên bố hủy cuộc hẹn với ban biên tập tờ The New York Times với cáo buộc tờ báo này đưa tin không chính xác về chiến dịch tranh cử của ông. Cuộc hẹn này ban đầu được lên kế hoạch diễn ra ngày 22.11, theo Reuters.
“Tôi hủy cuộc hẹn hôm nay (22.11) với @nytimes sắp sụp đổ bởi vì những điều kiện và điều khoản để tiến hành cuộc họp đã được thay đổi vào phút cuối. Có lẽ một cuộc họp khác sẽ được sắp xếp với @nytimes. Và bây giờ họ có thể tiếp tục đưa tin về tôi một cách không chính xác với giọng điệu bẩn thỉu”, ông Trump viết trên Twitter.
The New York Times cho biết vẫn chưa nhận được thông tin chính thức và chỉ biết tin ông Trump hủy cuộc họp thông qua Twitter.
Trong thời gian tranh cử tổng thống, ông Trump từng cấm phóng viên của The Washington Post, trang tin Buzzfeed Politico của Mỹ đến tham dự và đưa tin về các sự kiện vận động tranh cử của mình, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.