Những điều chưa biết về Huỳnh Kesley Alves

21/01/2010 10:28 GMT+7

Mấy ai biết được chàng tiền đạo gốc Brazil đang chơi cho Bình Dương từng là một võ sĩ lợi hại.

Vợ con và cha Kesley từ Brazil qua đến chia vui cùng anh - Ảnh: Bạch Dươmg

Mấy ai biết được chàng tiền đạo gốc Brazil đang chơi cho Bình Dương từng là một võ sĩ lợi hại.

Tối qua tại nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải “Chiếc giày vàng” cho tiền đạo Huỳnh Kesley Alves của Bình Dương. Mô tả về kỹ thuật đi bóng, xử lý bóng trong không gian hẹp và sút tốt cả hai chân để đoạt danh hiệu cao quý này đối với Kesley cũng bằng thừa. Bởi sau bốn mùa chơi cho Bình Dương ai cũng thấy khả năng ghi bàn ổn định cao ở “sát thủ” này. TNTT&GT xin kể những chuyện chưa biết về Huỳnh Kesley.

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Huỳnh Kesley cũng là một điều bất ngờ. Trước khi chính thức bước vào nghề bóng đá, chàng thanh niên Kesley từng đi dạy võ karatedo để kiếm tiền nuôi bản thân và kiếm học phí để theo đuổi trái bóng tròn. Nếu danh thủ Thái Lan Kiatisak có cú santo điệu nghệ khi chơi môn TDDC từ những năm tháng còn ngồi ở ghế nhà trường thì cú santo của Kesley hào hoa lại nhờ giỏi võ Brazil và môn karatedo.

Kesley là con trai út trong một gia đình có năm anh chị em. Người em gái của Kelsey là thành viên trong một ban nhạc La tinh nổi tiếng của Brazil. Bây giờ sống ở Việt Nam, khi đội bóng di chuyển bằng ô-tô hay bằng máy bay anh vẫn thích dùng máy Ipod nghe ban nhạc của người em mình hát. Đến nhà Kesley ở quận Bình Thạnh, TP.HCM (vợ của Kelsey là cô gái tên Huỳnh Thị Lệ Lộc, giám đốc công ty ánh sáng Tân Hữu Tài), mọi người vẫn thấy anh thường mở nhạc do em mình hát để nghe. Những người anh của Kelsey đều có tài âm nhạc và là những tay guitar Flamengo rất giỏi.

Vốn là người bạn thân của vợ chồng Kesley, chúng tôi vẫn thường được vợ chồng anh mời uống cà phê, hay những bữa tiệc gia đình khi Kesley về thành phố đi thư giãn cà phê sáng cùng gia đình.  Kesley kể: “Tuổi thơ của tôi cũng giống như bao đứa trẻ Brazil khác, từ lúc năm tuổi đã biết quần thảo với trái bóng suốt ngày. Lấy bóng đá làm nghề nghiệp cũng là ước mơ cháy bỏng của bao đứa trẻ Brazil. Khi còn học phổ thông tôi là một cầu thủ giỏi của trường từng mang về hai chức vô địch toàn thành phố Gianna go Brazil”.

Năm 17 tuổi Kesley được thu nhập vào đội Lemence, đó là bước khởi đầu cuộc đời cầu thủ chuyên nghiệp của tiền đạo này. Nhưng bước ngoặt xảy ra kể từ khi anh đầu quân cho Portuguesa Caninde thuộc bang Sao Paulo. Năm 2001 Kesley bắt đầu chơi xuất sắc, chính anh là người ghi bàn duy nhất trong trận đấu chung kết để giúp Portuguesa Caninde vô địch bang.

Tuy nhiên Kesley thừa nhận cuộc đời chơi bóng của anh rẽ sang trang sử mới khi về khoác áo Matsubara để sang Bình Dương tham dự BTV Cup rồi mùa bóng 2005 chính thức đầu quân cho Bình Dương để có được sự nghiệp và một gia đình hạnh phúc như hiện nay.

Thành tích nào giúp Huỳnh Kesley đoạt “Chiếc giày Vàng”?

Với 9 bàn ghi được ở V-League 2009, 1 bàn ở Cúp quốc gia, cùng 7 bàn thắng ở AFC Cup, Huỳnh Kesley đã giúp Bình Dương về nhì V-League 2009, vào bán kết AFC Cup, đồng thời giúp anh đoạt luôn danh hiệu Chiếc giày vàng 2009. Ước mơ của Huỳnh Kesley hiện nay là giúp đội Bình Dương thi đấu thành công ở mùa giải 2010, kể cả AFC Cup, mong được khoác áo tuyển Việt Nam bảo vệ thành công AFF Cup 2010. Duy Đức

Trao thưởng “Chiếc giày vàng Việt Nam 2009”

Tối qua, BTC đã tiến hành trao danh hiệu Chiếc giày vàng cho tiền đạo Huỳnh Kesley Alves (Becamex Bình Dương), Chiếc giày bạc thuộc về tiền đạo Hoàng Đình Tùng (Xi măng Thanh Hóa) và Nguyễn Vũ Phong (Becamex Bình Dương) đoạt danh hiệu Chiếc giày đồng.

Vì bận công việc cá nhân, Vũ Phong không thể đến tham dự buổi trao thưởng. Đây là lần đầu tiên giải thưởng Chiếc giày vàng Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng cho CLB cũng như đội tuyển QG. BTC cho biết giải thưởng này tiếp tục được duy trì ở mùa giải năm 2010.

H.Q

Duy Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.