Biến toilet thành nhà

03/02/2010 23:03 GMT+7

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc vừa đưa tin 10 lao động nhập cư đang phải sống trong một nhà vệ sinh công cộng ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang vì không có tiền thuê nhà.

Tờ Zhejiang Morning Express mô tả trong nhà vệ sinh này có cả giường, bếp và ti-vi. “Chúng tôi phải chịu đựng mùi nước tiểu nồng nặc nhưng điều tệ hại nhất là người ta cứ ăn cắp nồi niêu của tôi”, một phụ nữ than. Tuy khó khăn như vậy nhưng người này nói một người đồng hương đang thuê nhà trọ còn tỏ ra ganh tị vì cô có thể sống miễn phí trong nhà vệ sinh.

Đa số người dân địa phương tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh khó khăn của những lao động nhập cư nói trên và thường tránh sử dụng nhà vệ sinh công cộng này. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của hội đồng thành phố đã cảnh báo: “Sinh sống trong nhà vệ sinh công cộng là bất hợp pháp vì đó là tài sản công”.

Hiện Trung Quốc có khoảng 20 triệu lao động từ các vùng nông thôn lên các thành phố lớn và khu công nghiệp để tìm việc làm, nhưng họ phải sống rất chật vật với đồng lương rẻ mạt, theo BBC.

 Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.