Google tiếp tục cuộc chiến với Apple

05/02/2010 17:47 GMT+7

Càng ngày người khổng lồ Google càng bành trướng mạnh mẽ trong thế giới kỹ thuật số. Vừa tranh giành thị trường trình duyệt, vừa phát triển hệ điều hành. Rồi tung ra chiếc smartphone Nexus One “tuyên chiến” với iPhone của Apple. Nay, lại có thông tin Google sẽ sản xuất máy tính bảng để cạnh tranh với iPad (cũng của Apple).

Một đoạn video vừa được tải lên website Chromium - nơi cung cấp nguồn mà các dự án của Google đang thực hiện - thể hiện mô hình một dòng máy tính bảng màn hình lớn, có thể làm việc đa nhiệm như máy tính để bàn, ví dụ như vừa viết e-mail vừa lướt web.

Mặc dù Chromium chưa phải là website chính thức của Google, nhưng đoạn video này được đưa lên bởi Glen Murphy. Đây là một trong những nhân vật tham gia thiết kế hệ điều hành Chrome OS.

Theo báo Telegraph thì Google cũng vừa thông báo về những thảo luận của họ với hãng điện tử HTC (Đài Loan) về việc sản xuất máy tính bảng cảm ứng. Mà HTC chính là hãng sản xuất chiếc điện thoại Nexus One chạy hệ điều hành Android của Google.

Tài liệu cập nhật trên web Chromium cho thấy máy tính bảng chạy hệ điều hành Chrome OS, có màn hình kích cỡ từ 5-10 inch, tối ưu hóa giao diện cảm ứng của người dùng để thuận tiện trong việc thao tác với các chương trình và các phần mềm.

Đoạn video cũng mô tả những động tác đa dạng như thao tác kéo - thả, lật lên xuống trang màn hình và tài liệu. Thiết bị này còn có thể tùy biến việc trình bày theo chiều thẳng hoặc chiều ngang để phù hợp với công việc. Các biểu tượng chương trình có thể dễ dàng ẩn hiện để tối ưu hóa không gian trống trên màn hình.

Có thể xem đoạn video về mô hình máy tính bảng của Google tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=pkZYnvuLHUA.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.