Vermaelen không sợ Drogba

07/02/2010 09:23 GMT+7

Drogba của Chelsea là hung thần với hàng hậu vệ Arsenal. HLV Arsene Wenger giao trọng trách bịt ngòi nổ của Chelsea cho hậu vệ người Bỉ, Thomas Vermaelen.

Vermaelen là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 của Arsenal mùa này - Ảnh: Reuters

Drogba của Chelsea là hung thần với hàng hậu vệ Arsenal. HLV Arsene Wenger giao trọng trách bịt ngòi nổ của Chelsea cho hậu vệ người Bỉ, Thomas Vermaelen.

Trong trận lượt đi tại Emirates, Arsenal đã thua Chelsea 0-3. Đó là trận đấu thất bại của hàng phòng ngự Arsenal nói chung và trung vệ Thomas Vermaelen nói riêng. Hậu vệ người Bỉ không những thất bại trong việc theo kèm Drogba khiến chân sút này lập một cú đúp mà bản thân anh còn đóng vai tội đồ khi đá phản lưới nhà phút cuối hiệp 1. Bàn phản lưới đó giúp Chelsea dẫn 2-0 và làm suy sụp tinh thần Arsenal.

Trước trận đấu lượt về tại Stamford Bridge, Vermaelen tiếp tục được HLV Arsene Wenger tin tưởng giao nhiệm vụ khóa chặt mũi nhọn nhất Drogba. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà là sát thủ với Arsenal vì anh đã ghi 10 bàn trong 11 trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal gần đây. Chưa hết, trận nào Drogba có mặt trong đội hình Chelsea, Arsenal không thể thắng. Các chuyên gia bóng đá Anh đều đánh giá cao khả năng không chiến của Drogba vì tiền đạo này cao 1m89 và có thể lực rất tốt. Chiều cao dường như là điểm yếu của Vermaelen vì anh chỉ cao 1m82. Nhưng Vermaelen không nghĩ điều đó sẽ khiến anh gặp bất lợi trước “Voi rừng”: “Gallas không cao hơn tôi, Fabio Cannavaro còn thấp hơn tôi và Sergio Ramos tại Real Madrid cũng không cao to. Với tôi chiều cao không thành vấn đề”.

Nhưng Vermaelen cũng cho biết nếu cần chơi không chiến anh cũng sẽ chơi cừ như ai. Hậu vệ này cho biết: “Tại Ajax trước kia, tôi ít dành thời gian tập không chiến bởi Ajax thích rèn luyện kỹ năng chơi bóng bằng chân hơn. Nhưng tại Arsenal, việc luyện tập chơi đầu được chú trọng hơn. Tôi có thể nhảy cao và rất thích đánh đầu. Có những cầu thủ như Davies của Bolton hay Cahill của Everton rất nhỏ con nhưng họ không chiến rất cừ. Davies thậm chí còn không nhảy lên khi đánh đầu. Khi không chiến, điều quan trọng là phải biết chọn vị trí”.

Nhận xét về Drogba, Vermaelen phân tích: “Anelka và Rooney là những cầu thủ di chuyển liên tục. Còn Drogba thích đón bóng dài, khống chế và xử lý nó, Drogba khá lười chạy. Nhưng nếu phải chọn sự nguy hiểm giữa Drogba và Rooney thì rất khó nói. Cả hai đều là tiền đạo tốt nhất mà tôi từng đối đầu”.

HLV Wenger đặt niềm tin rất cao vào khả năng ghi bàn của Vermaelen dù anh là một trung vệ. Từ đầu giải, anh đã ghi 7 bàn cho Arsenal, chỉ kém Fabregas và Arshavin. Nhưng Vermaelen không đặt nặng vấn đề đó lắm: “Bàn thắng không quan trọng với tôi vì tôi là hậu vệ”.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.