Đệ nhất phu nhân Mỹ chống béo phì ở trẻ em

09/02/2010 15:34 GMT+7

(TNO) Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cho biết bà rất thích ăn bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên nhưng bà mong muốn các con của mình cũng như các trẻ em khác tại Mỹ hiểu rõ về chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và ích lợi của việc tập thể dục.

Vào hôm nay (9.2), phu nhân của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phát động chương trình “Let’s Move” (Chúng ta hãy vận động đi nào), một chiến dịch trên toàn quốc nhằm chống lại tình trạng béo phì ở trẻ em.

 

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn tờ báo USA Today hôm 9.2, bà Obama khẳng định chiến dịch này sẽ khuyến khích trẻ em vận động nhiều hơn nữa, có chế độ ăn uống lành mạnh tại trường học và dùng những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Trong một cuộc phỏng vấn khác với Đài ABC News, bà Obama cũng thừa nhận rằng: “Tôi thích bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên. Tôi thích ăn kem và bánh ngọt. Và các con tôi cũng vậy”.

Thế nhưng, bà cũng nói thêm rằng: “Chúng ta không bàn về cuộc sống mà loại trừ tất cả (món ăn kể trên). Vấn đề ở đây là làm cách nào để chúng ta giúp các em biết cân bằng trong chế độ ăn uống, qua đó các em không phải đối mặt với bệnh tật song các em vẫn được thưởng thức các món ăn, vẫn ăn rau củ, vẫn chạy nhảy, đi dạo và chơi đùa”.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.