Nhà thiết kế Alexander McQueen ra đi ở tuổi 40

12/02/2010 11:16 GMT+7

(TNO) Nhà thiết kế thời trang người Anh Alexander McQueen đã đột ngột qua đời hôm 11.2 tại nhà riêng ở tuổi 40, khi đang ở trên đỉnh vinh quang. >> Bộ sưu tập xuân - hè 2010 của Alexander McQueen

 
Nhà thiết kế thời trang Alexander McQueen qua đời tại nhà riêng ở London (Anh) sáng 11.2 - Ảnh: AFP

Cái chết bí ẩn

Theo AP, vài ngày trước khi mất, McQueen đã bày tỏ sự đau buồn về cái chết của mẹ anh trên internet.

McQueen viết trên trang Twitter của mình rằng anh muốn mẹ hãy yên nghỉ nơi chín suối, còn trên trần gian này cuộc sống vẫn phải tiếp diễn... McQueen còn nói anh vừa trải qua "một tuần đáng sợ".

Theo nhận định của nhiều người thì cái chết của nhà thiết kế thời trang danh tiếng này có vẻ như là một vụ tự tử, nhưng cảnh sát và người phát ngôn của McQueen vẫn chưa đưa ra lời khẳng định nào.

Giới chức địa phương cho rằng cái chết của tài năng này không liên quan đến hành động ám sát hay trả thù cá nhân. Họ không nói rõ thi thể của McQueen được phát hiện như thế nào.

Trong khi đó, tờ The Sun dẫn nguồn từ một nhân chứng giấu tên cho biết trên website của báo rằng những công nhân đã tìm thấy McQueen treo cổ trong căn hộ của anh. The Sun cũng không thông tin chi tiết vụ việc.

Ngay sau khi hay tin McQueen qua đời, gia đình của anh đã tổ chức một cuộc họp báo và yêu cầu được tôn trọng sự riêng tư.

Tài năng Anh quốc

Alexander McQueen được biết đến như là một trong những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất nước Anh hiện nay. Nhiều người cho rằng anh là người đã làm sống dậy ngành công nghiệp thời trang Anh vốn đã bị suy tàn.

Các mẫu thiết kế của McQueen luôn là vật đáng thèm muốn nhất của những tín đồ thời trang trên khắp thế giới và thường được nhìn thấy dày đặc trên các thảm đỏ của những sự kiện văn hóa lớn.

 
Đôi giày khủng, một trong những thiết kế độc đáo của McQueen - Ảnh: AFP

Anna Wintour, Tổng biên tập tạp chí thời trang danh tiếng Vogue, gọi McQueen là "một trong những tài năng vĩ đại nhất của thế hệ anh ấy".

"Anh ấy mang đến các sàn catwalk trên toàn cầu một "hương vị Anh" độc nhất vô nhị mang tính táo bạo và thẩm mỹ cao. Chỉ vài năm ngắn ngủi trong sự nghiệp tạo mẫu của mình nhưng ảnh hưởng của McQueen khiến người khác phải kinh ngạc. Sự ra đi của anh là một mất mát lớn”, bà Wintour nói.

Từ khi bước chân vào ngành sáng tạo cái đẹp này, McQueen đã không chủ ý lựa chọn khách hàng cho mình. Tuy nhiên, những người nổi tiếng cứ "túm" lấy McQueen vì họ thích sự độc đáo trong các trang phục do anh sáng tạo. Ba tiêu chí chủ đạo trong thiết kế của McQueen là: ấn tượng, thanh lịch và cực kỳ quyến rũ.

Sandra Bullock, Madonna, Kate Moss, Janet Jackson hay Naomi Campbell đều là những khách hàng thân thiết của McQueen. 

Được biết, mẹ của McQueen vừa mới mất hôm 2.2. Một vài chuyên gia thời trang phân tích, có lẽ McQueen tự tử vì cảm thấy áp lực trước nỗi đau mất mẹ chưa dứt, lại phải gấp rút hoàn thành bộ sưu tập sắp đem đi giới thiệu tại Tuần lễ thời trang Paris diễn ra vào tháng tới của anh.

Tin Alexander McQueen qua đời khiến cho giới thời trang Anh quốc và thế giới bàng hoàng. Buổi ra mắt nhãn hiệu thời trang riêng của McQueen mang tên McQ trong tuần này vì thế cũng bị hủy bỏ.

Nhiều người yêu mến McQueen đã đến trụ sở làm việc của anh ở London (Anh) và cửa hàng của anh ở New York (Mỹ) để đặt hoa tưởng niệm.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.