Nỗi buồn Ngọc Châm

19/02/2010 23:25 GMT+7

Trong khi các đồng đội ở tuyển bóng đá nữ quốc gia có những ngày Tết vui vẻ thì tiền đạo Ngọc Châm lại mang tâm trạng rất buồn.

Ngọc Châm đã có nhiều cống hiến cho bóng đá nữ VN - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi các đồng đội ở tuyển bóng đá nữ quốc gia có những ngày Tết vui vẻ thì tiền đạo Ngọc Châm lại mang tâm trạng rất buồn.

Thiệt thòi vì chấn thương

Có thể khẳng định, Châm là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong các thế hệ của bóng đá nữ VN. Không phải ngẫu nhiên mà năm 2008, Châm đã đoạt danh hiệu Quả bóng vàng với số phiếu gần như tuyệt đối. Gần như cả năm 2009, cô gái Hà Nội này đã chơi rất hay. Cô đã đoạt giải vua phá lưới ở giải vô địch quốc gia với 7 bàn thắng và tiếp tục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (4 bàn) tại giải tiền SEA Games Than VN mở rộng. Đội tuyển nữ vượt qua vòng loại giải vô địch bóng đá châu Á 2010 để có mặt tại vòng chung kết cũng có công sức không nhỏ của cô. Cứ ngỡ Châm có cơ hội tỏa sáng tại SEA Games 25 thì hơn một tháng trước ngày bóng đá nữ khởi tranh tại Lào, cô dính phải chấn thương khá nặng trong trận giao hữu với U.15 nam Thể Công và buộc phải rút tên khỏi danh sách đội tuyển. Ngày đội nữ sang Viêng Chăn cũng chính là ngày cô lên bàn mổ tại Bệnh viện thể thao VN.

Hôm qua, khi nhắc lại kỷ niệm buồn, giọng Châm vẫn rưng rưng: “Đời cầu thủ, có lẽ niềm vui được cống hiến tại SEA Games là quan trọng nhất. Năm 2007, tôi từng cùng đội nữ dự SEA Games 24 nhưng năm đó chỉ đoạt HCB, còn lần này đội nữ đoạt vàng mà không có tên mình trong đó. Mấy ngày Tết, tôi chỉ ở nhà, phần để tập luyện theo giáo án riêng của bác sĩ, phần vì không có lòng dạ nào mà đi chơi như mọi năm. Tôi hiện đang phải tuân thủ bài tập đặc biệt, chủ yếu là để rèn sức mạnh. Chân trái của tôi còn rất yếu. Theo lời bác sĩ, phải ít nhất từ 6 - 8 tháng nữa, tôi mới có thể quay lại thi đấu. Tôi nhớ sân cỏ đến cồn cào ruột gan".

Bị lãng quên?

Trước khi SEA Games 25 diễn ra, LĐBĐ VN và Tổng công ty cổ phần bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI) đã ký hợp đồng tài trợ bảo hiểm cho các đội tuyển bóng đá quốc gia VN với thời hạn 1 năm (2009-2010). Theo đó, các thành viên trong đội tuyển bóng đá nam, nữ, U.23 được PVI đóng toàn bộ phí bảo hiểm trong các đợt tập trung, tập huấn và thi đấu, với mức cao nhất cho mỗi trường hợp bị chấn thương là 100 triệu đồng.

Châm tiếp tục giãi bày: "Cuối tháng 12.2009, tôi có đọc trên website của VFF (LĐBĐ VN) thông tin về việc chữa trị cho thủ môn Tấn Trường, cầu thủ của đội U.23 bị chấn thương tại SEA Games 25. Nếu tôi nhớ không nhầm thì bài viết có chi tiết, chi phí cho ca chấn thương này, ngoài chế độ đãi ngộ của VFF, Tấn Trường còn được nhận suất bảo hiểm thân thể ở mức cao nhất là 100 triệu đồng từ PVI. Tôi băn khoăn không biết mình có được hưởng tiền bảo hiểm như Trường không vì cho đến lúc này, tôi vẫn chưa nắm được thông báo một cách rõ ràng từ VFF. Tôi rất ngại nói ra điều này vì sợ bị hiểu nhầm là đòi hỏi này nọ".

Chúng tôi đã đem vấn đề này để hỏi ông Trương Hải Tùng - Trưởng phòng Các đội tuyển quốc gia, nguyên Trưởng phòng Bóng đá nữ VFF, người giữ cương vị lãnh đội đội tuyển nữ tại SEA Games 25. Ông Tùng giải thích: "Ca mổ cho Châm tốn hơn 70 triệu đồng. Từ trước SEA Games, tôi đã giao nhiệm vụ cho các bác sĩ ở nhà phải thu thập lại toàn bộ hồ sơ, chứng từ, phim chụp liên quan đến chấn thương của Châm để gửi cho PVI. Họ còn phải xem xét toàn bộ hồ sơ rồi mới chuyển tiền. Và số tiền mặt sẽ không chuyển đến tay cầu thủ mà chuyển trả cho nơi đã ứng tiền ra để trang trải chi phí chữa trị cho Châm. Có thể là Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội hoặc VFF sẽ nhận số tiền bảo hiểm từ PVI. Vì thủ tục hành chính hơi phức tạp nên việc này vẫn chưa giải quyết xong".

Trong trường hợp này, Châm lại là người chịu thiệt nhất vì trên thực tế, từ khi bị chấn thương đến nay, cô đã không được hưởng bất kỳ khoản hỗ trợ nào từ VFF, kể cả tiền bảo hiểm.

Hôm qua, một vài đồng đội của Châm còn than phiền hộ cô rằng khoản tiền 20 triệu đồng mà đội tuyển quyết định trích ra từ số tiền thưởng gần 10 tỉ đồng cho chức vô địch SEA Games để hỗ trợ cho Châm nhưng cô vẫn chưa được nhận đồng nào (trong khi các cầu thủ khác đã nhận thưởng cách đây 1 tháng). Trước thông tin này, ông Tùng tỏ ra hơi ngạc nhiên: "Tôi cảm thấy rất áy náy khi biết tin Châm vẫn chưa được trao tiền. Tôi sẽ nhắc nhở ngay các trợ lý và phải rút kinh nghiệm để trao ngay số tiền này".

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.