Đánh bom kép ở Pakistan, 45 người chết

13/03/2010 00:43 GMT+7

Cảnh sát Pakistan cho biết ít nhất 45 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương trong 2 vụ đánh bom liều chết cách nhau khoảng 15 -20 giây nhằm vào xe của quân đội tại thành phố Lahore vào hôm qua.

Hãng tin AP dẫn lời quan chức cảnh sát cao cấp Chaudhry Mohammad Shafiq nói rằng trong số những người thiệt mạng có ít nhất 10 quân nhân. Những kẻ đánh bom đi bộ đến gần xe quân đội tại khu vực đông dân cư RA Bazaar, kích nổ bom mang trên người khi mọi người ngồi xuống để ăn trước buổi cầu nguyện chính của người Hồi giáo, theo hãng tin AFP.

Các kênh truyền hình Pakistan phát hình ảnh cho thấy lực lượng an ninh tràn ngập khu vực trong khi người dân hối hả chuyển người bị thương lên xe cấp cứu. Chưa nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm vụ các vụ tấn công, nhưng nghi ngờ nhanh chóng dồn vào lực lượng Taliban tại Pakistan và al-Qaeda.

Vài giờ sau vụ đánh bom kép, thêm một quả bom nữa phát nổ ở Lahore. Các vụ đánh bom hôm qua cho thấy các tay súng đang đẩy mạnh hành động bạo lực sau một thời gian tương đối yên ắng.

Trước đó ngày 8.3, một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công một tòa nhà ở Lahore - nơi cảnh sát thẩm vấn một số nghi can khủng bố, khiến ít nhất 13 người chết và hàng chục người khác bị thương. Taliban tại Pakistan đã nhận trách nhiệm. Cũng trong tuần này, các tay súng bị tình nghi đã tấn công văn phòng của World Vision - tổ chức cứu trợ Thiên Chúa giáo có trụ sở ở Mỹ - ở huyện Mansehra thuộc tỉnh North West Frontier, làm 6 nhân viên bản địa thiệt mạng; trong khi một vụ đánh bom khác nhằm vào một rạp hát dã chiến ở thành phố Peshawar cướp đi sinh mạng của 4 người.  

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.