Cảm xúc miền Trung

15/03/2010 01:42 GMT+7

Các chương trình Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) hầu hết được tổ chức ở phía Nam. DDVN lần này được thực hiện tại miền Trung, và Huy Tuấn là nhạc sĩ phía Bắc đầu tiên giữ vai trò biên tập âm nhạc.

* Xin anh chia sẻ đôi chút về “cảm giác vùng-miền” khi bắt tay vào chương trình?

- Tôi nghĩ bản thân tên gọi của chương trình này đã là câu trả lời rồi. Chúng ta đang tham gia chương trình DDVN, một chương trình mà ở đó bản sắc của dân tộc VN luôn phải được tôn vinh, nên tôi đến với DDVN lần này với những mong muốn đó. Có chăng, tôi nghĩ chỉ bởi lần này chương trình đến miền Trung, nơi mà mỗi chúng ta đều có gì đó rất ngậm ngùi khi nghĩ về mảnh đất ấy. Và tôi cho rằng cảm xúc đó cũng là một trong những điểm nhấn của chương trình.

* Vậy có sự đặc tả nào để nổi bật cảm xúc ấy?

- Có nhiều chứ, và tôi muốn nhắc đến ca khúc Cơn bão. Đây là bài hát được ca sĩ Mỹ Linh viết lời (nhạc: Hồng Kiên) riêng cho DDVN ở miền Trung này.

* Nhạc cho phần thời trang lần này sẽ do ban nhạc chơi, theo anh, ngoài việc sẽ có cảm xúc hơn cho những bước đi của người mẫu thì còn có gì đặc biệt?

- Tôi nghĩ rằng cái gì “live” cũng đều có cảm hứng hơn so với cái có sẵn. Sự ngẫu hứng của các nhạc công chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho những người mẫu bước đi uyển chuyển, duyên dáng hơn! Và ngược lại, chắc chắn với những người đẹp vây quanh như thế thì các nhạc công sẽ phải bay bổng hết cỡ rồi (cười).

* Mong muốn của những người thực hiện DDVN này là sẽ có sự đổi mới. Anh sẽ góp phần làm mới như thế nào?

- Tôi nghĩ khi chọn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vào chương trình này,  ban tổ chức cũng đã có ý định mang luồng không khí mới, trẻ trung hơn và gần gũi hơn cho chương trình. Để đổi mới thật sự thì tôi nghĩ rất khó vì khán giả cũng đã quen với phong cách nghệ thuật của DDVN từ lâu. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng nhất trong khả năng để người xem vẫn có được những bất ngờ mà không phải phá vỡ những gì đã làm nên tên tuổi của DDVN.

Tuy có thể thiếu một vài ngôi sao, nhưng dàn ca sĩ trong DDVN lần này đều đáp ứng được tính chất kịch bản, tính chất âm nhạc và số lượng cũng chắt lọc, vừa đủ để chúng tôi có thể trau chuốt hơn trong từng tiết mục. Yếu tố trẻ cũng sẽ được chú trọng vì theo tôi những kỳ duyên dáng đầu tiên luôn là nơi phát hiện hoặc chắp cánh cho những ca sĩ trẻ trở thành những ngôi sao sáng cho thị trường âm nhạc. Chúng tôi sẽ giới thiệu những gương mặt trẻ (Anh Khoa, Anh Khang...), trong những bài dân ca. Nhưng khi hát những bài này, họ đã có cái nhìn rất đúng đắn về việc đưa những giá trị truyền thống (ở đây là những làn điệu dân ca) đến với số đông bằng hơi thở rất đương đại và gần gũi (Lý quạ kêu theo phong cách rock, hay Hoa thơm bướm lượn theo R&B). Đây là những tiết mục mà tôi cho rằng sẽ gây được nhiều bất ngờ.

* Nếu nói về một trong những tiết mục đáng được trông đợi, tiết mục “đinh” của chương trình, anh nghĩ đến tiết mục nào đầu tiên?

- Có lẽ là sự gắn kết 3 giọng hát tưởng chừng không thể đứng cạnh nhau: Anh Bằng - Cẩm Vân - Phạm Anh Khoa trong một bài rất quen Xin mặt trời ngủ yên, nhưng sẽ được làm mới, 3 kiểu khác nhau trong trong một bài. Đó là một thử thách lớn với chúng tôi.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.