Mourinho trở lại Stamford Bridge

16/03/2010 01:13 GMT+7

Rạng sáng mai, Inter Milan sẽ đến sân Stamford Bridge của Chelsea với mục tiêu bảo toàn chiến thắng mong manh (2-1) ở lượt đi.

Drogba (giữa) sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng thủ tập trung của Inter Milan - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, Inter Milan sẽ đến sân Stamford Bridge của Chelsea với mục tiêu bảo toàn chiến thắng mong manh (2-1) ở lượt đi.

Giữa Chelsea và Inter Milan sẽ có một đội phải rời khỏi cuộc chơi Champions League vào rạng sáng mai. Dù Inter đang có lợi thế nhất định qua chiến thắng 2-1 ở lượt đi, nhưng điều đó không có nghĩa là Chelsea sẽ buông xuôi. Thậm chí, chỉ cần thắng lại với tỷ số 1-0 là “The Blues” sẽ ung dung bỏ túi tấm vé tham dự vòng tứ kết ngay trước mũi Inter. Như vậy, nhiệm vụ tối thượng của Chelsea trong trận đấu này là phải tìm cho được bàn thắng trước khi nghĩ đến chuyện bảo vệ thành quả đó. Ngược lại, Inter chỉ cần giữ nguyên vẹn mành lưới nhà là đủ.

Do đó, dù HLV Ancelotti khẳng định rằng Chelsea không cần phải có bàn thắng từ sớm mà chỉ cần thi đấu tốt là kết quả sẽ tự nhiên mà đến, nhưng chắc chắn sức ép sẽ càng tăng lên với họ nếu như thời gian cứ cạn dần mà mành lưới của thủ môn Cesar vẫn nguyên vẹn. Lúc đó, nhiệm vụ của Drogba, Anelka, Malouda, Lampard... sẽ càng trở nên nặng nề và rất dễ dẫn đến sự nóng vội. Chưa hết, bởi ngoài việc phải săn lùng bàn thắng, Chelsea còn phải cảnh giác trước những đợt phản công sắc sảo của Inter.

Tỷ lệ cược

- Chelsea - Inter Milan (2 giờ 45, ESPN, VTV3, VTC3 trực tiếp): Chelsea chấp nửa một, thắng 8.

- Sevilla - CSKA Moscow: Sevilla chấp trái, thua 9. (Theo AsianBookie)

Đây chính là mối bận tâm lớn nhất của HLV Ancelotti khi ông không có được sự phục vụ của hai thủ môn Cech, Hilario cùng các hậu vệ Bosingwa, A.Cole và tiền vệ phòng ngự Essien do chấn thương. Như vậy thủ môn số 3 Turnbull sẽ phải xuất trận mà điều đó sẽ khiến các đồng đội của anh ở tuyến trên khó có thể toàn tâm hướng về phía trước. Nghĩa là họ sẽ không có được sự an tâm như khi Cech hay Hilario đứng trong khung thành - điều này ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi của Chelsea. Dù Turnbull đã chơi khá tốt trong trận thắng West Ham 4-1 hồi cuối tuần qua, nhưng lần tái đấu Inter lại là một trận đấu sinh tử và ở một đẳng cấp mà thủ môn này còn quá ít kinh nghiệm.

Ngược lại, HLV Mourinho không phải bận tâm về nhân sự bởi ông sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất, ngoại trừ sự vắng mặt của hậu vệ Chivu. Tiền đạo Eto’o khẳng định Inter sẽ chơi tấn công để khiến Chelsea rơi vào thế bị động. Nhưng làm sao có thể tin vào điều đó khi người dẫn dắt Inter là ông Mourinho, một bậc thầy về sự thực dụng? Chắc chắn Inter sẽ tập trung tối đa cho phòng ngự và chú trọng vào việc phá hủy lối chơi của đối phương hơn là trình diễn. Do quá hiểu Chelsea nên ông Mourinho thừa biết phải làm gì để bóp nghẹt lối chơi của đối phương.

Rạng sáng mai, lần đầu tiên ông Mourinho sẽ trở lại sân Stamford Bridge ở thế đối đầu với Chelsea. Các CĐV của CLB này luôn yêu mến ông, nhưng điều đó không có nghĩa là ông sẽ dành cho “The Blues” một con đường sống.

Trong trận đấu còn lại, với lợi thế sân nhà và lực lượng nhỉnh hơn, nhiều khả năng Sevilla sẽ đánh bại CSKA Moscow để đoạt vé vào tứ kết.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.