Thú cưng của sao

18/03/2010 15:37 GMT+7

(TNTS) Nếu các ngôi sao quốc tế thường cặp kè với thú cưng đắt giá, nổi tiếng không kém gì chủ nhân của nó, thì các sao Việt cũng có những “bạn thân” độc đáo không kém. Đó là những chú chó, cá, thậm chí... rái cá, gấu.

Xem như người trong nhà

Chó là con vật trung thành, gần gũi với con người nên được nhiều nghệ sĩ chọn nuôi. Ca sĩ Cao Thái Sơn có đến 3 con chó giống chihuahua. Mỗi lần có ai nhắc về gia đình chó nhỏ này là anh chàng ca sĩ của Căn phòng mưa rơi hào hứng nói chuyện không ngừng. Anh cho biết: “Con đầu tiên có tên Pop do một người bạn tặng, còn Tom và Jerry là hai con của Pop”. Cứ mỗi lần đi lưu diễn ở xa, chàng họ Cao lại giao 3 “bạn nhí” cho mẹ chăm sóc giùm. “Mẹ tôi cũng thương bọn chúng lắm, suốt ngày bà chăm chút từng miếng ăn và sức khỏe của chúng”, Sơn thổ lộ. Nhưng nói tới người nuôi nhiều chó nhất trong giới nghệ sĩ phải kể đến Nữ hoàng dance sport Khánh Thi. “Bầy chó của tôi dễ thương lắm. Chúng rất hiểu tiếng người và là những người bạn thân thiết nhất của tôi”, Khánh Thi cho biết. Đi đâu cô cũng mang theo hai chú chó cưng của mình là Tem và Soài. Thi nói: “Cho “em” đi theo để tiện việc chăm sóc. Thiếu chúng, tôi cảm thấy không yên tâm. Tem thích ăn dưa hấu lắm. Còn Soài thì lại rất thích ăn các loại bánh ngọt”. 


Khánh Thi với chú chó Tem - Ảnh: Nghĩa Phạm

“Búp bê” Thanh Thảo cũng nuôi chú chó chihuahua có tên là Ben. Hỏi ra mới biết đấy chính là quà tặng của ca sĩ Đan Trường. Ben ở với Thanh Thảo khi nó mới hai tháng tuổi. Thời gian đầu do sợ Thảo không biết cách chăm sóc nên Đan Trường dặn dò cách nuôi rất kỹ và mỗi khi nó bệnh lại gọi điện hỏi thăm. Với Thanh Thảo chú chó này giống như người bạn thân thiết có thể chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống. “Mỗi khi mệt mỏi Thảo tâm sự với Ben và cảm thấy nó như hiểu được tiếng người, nó ngoắc đuôi lên rồi nhảy vào lòng mình ngay”, Thảo kể. Thế nên không có gì bất ngờ khi chú chó chihuahua có một góc nhỏ trên giường của “búp bê” và phải đắp chăn thì Ben mới chịu ngủ.

Nhà thiết kế Thuận Việt lại đam mê cá, đặc biệt là các loại cá biển. Chỉ vào hai hồ cá của mình,  anh cho biết: “Cách đây 3 năm, khi đi ngang qua một cửa hiệu bán cá biển trên đường Trần Hưng Đạo, TP.HCM tôi mê mẩn loại cá này ngay lập tức. Những gam màu sặc sỡ như hút hồn tôi”. Ban đầu bể cá chỉ dài có 80 cm, còn hiện nay, hai bể cá mỗi bể dài 2,2m với 12 loại cá biển trong và ngoài nước, cùng 10 loài san hô, hải quỳ, sên biển và tôm, cua biển… “Nuôi cá vui lắm, mình có thể quan sát được sự thay đổi màu sắc của một con cá từ lúc nó nhỏ xíu đến lúc trưởng thành. Đôi khi không thể nhận ra được rằng con cá đó lớn lên lại có thể mang nhiều màu sắc rực rỡ đến như vậy”, Thuận Việt say sưa nói.  Khác với Thuận Việt, ca sĩ Đan Trường thì lại mê mẩn với những con cá vàng.


Ca sĩ Cao Minh và con rái cá của anh - Ảnh: Diễm Thư

Nặng lòng với vật nuôi

Lần đầu tiên nuôi cá biển là cả một sự cố gắng mà nếu không phải vì sở thích, đam mê thì có lẽ Thuận Việt đã bỏ cuộc. Phải học cách sử dụng hệ thống lọc, điều tiết men vi sinh... Chưa hết, còn phải chú ý đến lượng thức ăn dành cho cá, không được quá nhiều, nhưng cũng không quá ít. Thuận Việt chia sẻ: “Không giống như nuôi các con vật khác, nếu một con cá bị bệnh thì cả bể sẽ bị lây ngay lập tức. Dạo đầu chưa có kinh nghiệm nên cả bể cá bị bệnh ngoài da. Thế là ngày nào tôi cũng phải vất vả với việc chăm chút nước, bỏ thuốc nhằm cứu lấy bể cá của mình”. Tuy việc chăm sóc hồ cá thủy sinh tiêu tốn rất nhiều thời gian của Thuận Việt nhưng “mệt mà vui. Những ngày đi xa lại thấy nhớ nhớ cái hồ cá với những mảnh màu rực rỡ”.

Còn Cao Thái Sơn nhớ lại những ngày con Pop ở cữ, anh cười tít mắt. Do chưa có kinh nghiệm nên cả nhà cuống cả lên. Cũng may là mọi chuyện cuối cùng cũng êm đẹp. Trong giới nghệ sĩ, ca sĩ Cao Minh không chỉ được biết đến như một giọng ca cao vút mà còn là người có những ý tưởng rất ngông. Đến quán cà phê tư vấn tuổi cao niên ở Bình Thạnh của Cao Minh, ai cũng ngạc nhiên khi thấy xuất hiện nhiều con thú độc mà anh mới nuôi như: rái cá, hải cẩu, gấu con… Cao Minh nói: “Tôi muốn mang cả thiên nhiên về phố”. Thế nhưng, vừa qua, vườn thú của ca sĩ này phải tạm thời giải tán. Mang thú trả về nơi bảo tồn mà tâm trạng của anh buồn vui lẫn lộn: “Không buồn sao được khi mà những con vật đó gắn bó với mình trong thời gian khá dài rồi. Nhưng cũng vui vì nó được về lại với thiên nhiên”.

Paris Hilton vung tiền cho cún con

Một căn nhà nhỏ hai tầng được phủ sơn hồng, trang bị nội thất của hãng Philippe Starck gồm máy điều hòa, đèn trần bằng pha-lê trị giá khoảng 325.000 USD được Paris Hilton dành riêng cho những chú chó cưng của mình. Căn nhà này do chính tay nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Faye Resnick trang trí. Với căn nhà trên thì những cô cậu chó Tinkerbell, Marilyn Monroe, Prince Baby Bear, Harajuku, Dolce and Prada sẽ được tận hưởng cuộc sống xa hoa chẳng kém gì cô chủ.

Chó của nhà Beckham chỉ đi vé hạng nhất

Theo tờ Daily Mail vào dịp Giáng sinh năm qua, Victoria chi 2.000 bảng chỉ để gửi chú chó bulldog tên PetAir Gold Standard từ Anh về Mỹ. Dịch vụ mà Victoria mua cho chó cưng bao gồm: vé máy bay, chuồng gỗ có lót nệm êm, phục vụ nước uống, một đợt khám sức khỏe trước khi bay và một bác sĩ thú y chăm sóc trong suốt thời gian bay. PetAir Gold Standard chính là con chó mà Vic mua tặng David vào lễ Giáng sinh nhưng vì bận công việc nên cả hai đã bỏ nó lại Anh.

Cún cưng cũng phải có trợ lý

Mariah Carey đang có hai cún cưng là Jack Russell và Cha Cha. Cha Cha là quà tặng của Nick Cannon nhân dịp kỷ niệm một năm ngày cưới. Diva rất yêu thương hai con cún này, cô cho biết mỗi khi tắm, cún Jack đều nhảy vào bồn, còn trong những chuyến đi của Carey, Jack được bay cùng chủ trên khoang VIP. Trong một lần trả lời phỏng vấn với tạp chí Hello!, Mariah Carey cho biết: “Tôi có trợ lý riêng thì tại sao hai con cún của mình lại không thể có”.

Tình bạn vượt thời gian

Chú tinh tinh Bubbles có lẽ là thú cưng nổi tiếng nhất thế giới. Bubbles được ông hoàng nhạc pop Michael Jackson cứu khỏi một trung tâm nghiên cứu bệnh ung thư hồi cuối thập niên 80 của thế kỷ trước. Kể từ đó họ thành đôi bạn bè thân thiết, mặc những bộ y phục giống nhau, đôi khi chú tinh tinh này còn có vệ sĩ riêng. Thậm chí, sinh thời Michael Jackson còn để tinh tinh Bubbles sử dụng chung toilet, ăn cùng bàn, uống cùng cốc. Bubbles đã ở bên Michael Jackson hơn một thập niên. Năm 1997, sau khi Prince - cậu con trai đầu lòng của Michael Jackson chào đời, Bubbles được đưa vào trung tâm bảo tồn động vật hoang dã ở Florida (Mỹ) và hiện vẫn đang sống khỏe mạnh.

Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.