5 tỉ phú trẻ nhất thế giới

22/03/2010 16:09 GMT+7

(TNO) Theo tạp chí Forbes, ông trùm truyền thông Carlos Slim của Mexico hiện là người giàu nhất thế giới với tổng tài sản trị giá 53,5 tỉ USD. Vậy ai sẽ trở thành ứng viên cho vị trí trên trong tương lai? >> 5 tỉ phú giàu nhất thế giới

Sau đây là 5 tỉ phú trẻ nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn, những người có khả năng sẽ trở thành người giàu nhất hành tinh.

1. Mark Zuckerberg

 

Zuckerberg hiện có tài sản trị giá 4 tỉ USD. Anh là công dân Mỹ. Chàng trai 25 tuổi này là nhà sáng lập ra mạng xã hội trực tuyến Facebook. Anh đã trình làng mạng Facebook ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường Đại học Harvard (Mỹ) vào năm 2004.

2. John Arnold

 

John Arnold có tài sản trị giá 4 tỉ USD. Anh đầu tư trong lĩnh vực năng lượng. Anh chàng người Mỹ này năm nay 36 tuổi. Arnold từng làm việc cho tập đoàn Enron và thành lập quỹ đầu tư Centaurus Energy vào năm 2002 sau khi Enron sụp đổ.

3. Dương Hội Diên

 

Dương Hội Diên trở nên giàu có nhờ đầu tư vào bất động sản. Mới 28 tuổi song tổng trị giá tài sản của cô gái Trung Quốc này đã lên tới 3,4 tỉ USD.

4. Albert von Thurn und Taxis

 

Anh chàng người Đức này giàu có nhờ thừa hưởng gia tài từ gia đình khi mới 18 tuổi. Với tổng tài sản trị giá 2,2 tỉ USD khi mới ở tuổi 26, Albert von Thurn und Taxis được xem là một trong những tỉ phú trẻ nhất thế giới.

5. Fahd Hariri

 

Fahd Hariri là con trai út của cố Thủ tướng Li-băng Rafiq Hariri. Sau khi cha anh bị ám sát chết, Hariri thừa hưởng cổ phiếu từ tập đoàn xây dựng, truyền thông và bất động sản của cha. Ở tuổi 29, tài sản của anh đã lên đến 1,4 tỉ USD.

Huỳnh Thiềm
(Ảnh: AFP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.