Lao đao với nhảy cao

25/03/2010 11:12 GMT+7

Nhảy cao Việt Nam từng “xưng hùng xưng bá” ở khu vực ĐNÁ nay đang rơi vào khủng hoảng lực lượng kế thừa khi nữ hoàng Bùi Thị Nhung nói lời chia tay đội tuyển.

Nhảy cao Việt Nam từng “xưng hùng xưng bá” ở khu vực ĐNÁ nay đang rơi vào khủng hoảng lực lượng kế thừa khi nữ hoàng Bùi Thị Nhung nói lời chia tay đội tuyển.

Trước đó nhà vô địch SEA Games 23 (2005) Nguyễn Duy Bằng đã chính thức giã từ đội tuyển sau thành tích chỉ về hạng 4 tại SEA Games 25 (2009 tại Lào). Thành tích khi trồi lúc sụt cùng với những vấn đề ngoài chuyên môn khiến Duy Bằng không thể duy trì phong độ trong thời gian dài và việc anh chia tay đội tuyển là tất yếu.


Dương Thị Việt Anh, niềm hy vọng mới của nhảy cao Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Đối với Bùi Thị Nhung, cô từng được đặt rất nhiều kỳ vọng sau  khi đoạt HCV hai kỳ SEA Games 23 và 24. Bùi Thị Nhung vẫn tập luyện chăm chỉ, có điều lạ là thành tích của Nhung trong hai năm trở lại đây cũng đi xuống rất nhanh. Ở SEA Games 25, Nhung chỉ về hạng tư, xếp sau cả đồng đội là Dương Thị Việt Anh.

Vắng Nhung và Bằng, đội tuyển nhảy cao Việt Nam vẫn chưa có gương mặt thay thế xứng tầm. Công Phước vẫn là cái tên xa lạ với làng nhảy cao trong nước dù ở giải vô địch QG năm ngoái 2009, VĐV này đã vượt qua đàn anh Duy Bằng để đăng quang. May ra ở phía nữ có Dương Thị Việt Anh. Việt Anh vốn được tập trung chơi các môn phối hợp, tuy nhiên nhờ thành tích nhảy cao khá tốt, nhất là việc “nhảy” ngang cơ với đàn chị Bùi Thị Nhung nên BHL đội tuyển QG khuyên Việt Anh chuyển sang chơi nhảy cao. Hiện VĐV này được tạo điều kiện tập huấn tại Trung Quốc với hy vọng trở thành nữ hoàng nhảy cao mới của làng điền kinh Việt Nam.

Tổ nhảy cao điền kinh Việt Nam dưới sự dẫn dắt của chuyên gia Misa dự kiến tập trung vài ngày tới. Dù vậy, việc trông chờ vào thành tích trước mắt của đội tuyển nhảy cao VN e rằng quá khó.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.