Diễn viên Choi Jin Young tự tử

29/03/2010 22:45 GMT+7

Sau khi người chị ruột - nữ diễn viên Choi Jin Sil (phim Ước mơ vươn tới một ngôi sao) tự tử cách đây gần 18 tháng, đến lượt Choi Jin Young cũng chọn cách lìa đời như vậy, cũng đúng vào tuổi 39!

Báo chí Hàn Quốc đồng loạt đưa tin, Choi Jin Young từ trần vào trưa qua (29.3) tại nhà riêng ở Seoul. Cảnh sát Seoul đã đồng ý cho mang thi thể anh đặt tại nhà tang lễ Bệnh viện Gangnam (Seoul) để lo thủ tục mai táng. Trước đó, mẹ Choi phát hiện anh đang trong tình trạng nguy kịch. Choi được khẩn cấp đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Đại diện cảnh sát trả lời báo chí: “Choi Jin Young được xác nhận đã chết. Anh tự tử bằng dây điện treo trên mái nhà”. Báo Koreatimes bình luận cái chết của Choi Jin Young gây bất ngờ lớn cho công chúng vì đây là lần đầu tiên ở Hàn có 2 chị em diễn viên đều treo cổ tự vẫn.


Diễn viên Choi Jin Young - Ảnh: SPN

Choi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 1993 với phim Our heaven. Tương tự như người chị Jin Sil, Choi Jin Young nhanh chóng nổi bật trong làng điện ảnh xứ Hàn. Tuy nhiên đến năm 1999, Choi gặp vài trở ngại để tiến bước trong sự nghiệp diễn xuất nên chuyển sang ca hát với nghệ danh Sky. Album đầu tay của anh mang tên Final fantasy thành công lớn về doanh thu và ca khúc Forever giữ vị trí quán quân nhiều tuần liền trên bảng xếp hạng âm nhạc của Hàn Quốc (ca khúc này được rất nhiều các bạn trẻ ở Việt Nam yêu thích). Anh phát hành album thứ ba và cũng là cuối cùng vào năm 2004. Năm 2007, Choi quay lại với điện ảnh bằng vai diễn phụ trong phim It’s okay to love nhưng chẳng tạo được tiếng vang nào. Bức ảnh chụp Choi nước mắt đầm đìa trong những ngày tổ chức tang lễ cho chị Jin Sil làm công chúng Hàn xúc động. Thể theo ước muốn của chị trước khi mất, Choi đã ghi tên học khoa Diễn viên tại trường Đại học Hanyang vào năm ngoái.

Giống chị gái, Choi cũng mắc chứng trầm cảm trong thời gian dài. Sau khi chị mất, Choi càng ưu tư phiền muộn hơn trước nhưng anh vẫn phụ mẹ chăm sóc, nuôi dạy hai con của Choi Jin Sil. Anh từng công bố kế hoạch trở lại với nghề diễn vào đầu tháng 3. Tháng 12.2008, Choi sang Việt Nam làm tình nguyện viên, tham gia các tổ chức từ thiện, giúp đỡ sửa sang trường học. Anh cho biết đến Hà Nội để thực thi lòng mong ước của người chị quá cố.


Choi Jin Young cầm di ảnh của chị, diễn viên Choi Jin Sil - Ảnh: worldpress

Cái chết của Choi nằm trong làn sóng nghệ sĩ Hàn tự tìm đến cái chết. Tháng 10.2008, diễn viên kiêm người mẫu Kim Ji Hoo được phát hiện đã chết do tự tử sau Choi Jin Sil, Ahn Jae Hwan, Jang Chae Won... Tháng 4.2009, nữ diễn viên 24 tuổi Woo Seung Yeon cũng treo cổ tại nhà riêng. Tháng 11.2009, đến lượt người mẫu Kim Daul chọn giải pháp tự kết liễu cuộc đời ở tuổi 19.

Việc các nghệ sĩ Hàn lần lượt tự sát đã trở thành hiện tượng. Nam ca sĩ Lee Seo-Hyun treo cổ tại phòng riêng vì sức ép tài chính do công việc làm ăn thua lỗ. Nam diễn viên Kim Seok Gyun cũng tự sát vì quá chán nản với áp lực cuộc sống, nếm trải sự cô đơn giống như Kim Daul; nữ diễn viên Jang Ja Yun cũng chọn giải pháp tự sát. Nhiều năm trước, công chúng Hàn Quốc từng chứng kiến các vụ tự tử của Lee Eun Joo, U-nee, Jung Da Bin, Lee Eun Ji...

Theo thống kê của cảnh sát, Hàn Quốc hiện giữ tỷ lệ tự tử cao hàng thứ 3 trên thế giới với trung bình 18,7 vụ/100.000 dân mỗi năm.

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.