Nụ cười công sở

29/03/2010 23:29 GMT+7

Thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức khen thưởng cho nhiều đơn vị hành chính đóng trên địa bàn với các giải thưởng như Nụ cười công sở, Nụ cười công chức, Nghe dân nói, nói dân hiểu… Chuyện này nghe hơi kỳ kỳ! Không lẽ các vị công chức, nhân viên làm việc tại các văn phòng hành chính, công sở nhà nước, không biết... cười, không biết... nghe - những hoạt động giao tiếp tối thiểu của con người?

Quả đúng như vậy. Lâu nay, người dân luôn ta thán rằng khi tới làm việc với nhân viên hành chính nhà nước, họ luôn bắt gặp thái độ lạnh lùng, thờ ơ. Và thái độ ấy đã trở thành thói quen của một bộ phận không nhỏ giới công chức, thậm chí từ những người trẻ. Cho nên cái tư tưởng "hành là chính" trở thành một căn bệnh chưa có thuốc điều trị dứt điểm. 

Thế nên việc thành phố Đà Nẵng tổ chức những giải thưởng trên xem như hành động khích lệ cái tốt, đẩy lùi thói xấu. Và hy vọng rằng phong trào này không chỉ nhằm để lập thành tích nhân những ngày lễ. Càng hy vọng các địa phương khác cũng có những "viên thuốc" tương tự để chữa trị căn bệnh "hành là chính".      

Trần Đình
(Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.