Làng võ Phú Yên có hội cựu võ sinh

30/03/2010 08:14 GMT+7

Hội Cựu võ sinh taekwondo TP. Tuy Hòa được thành lập cách đây hơn 2 năm với mục tiêu là góp phần “chấn hưng” phong trào taekwondo Phú Yên một thời lẫy lừng. Đây cũng là mô hình hoạt động thể thao đầu tiên ở Phú Yên và có lẽ cũng là Hội cựu võ sinh taekwondo đầu tiên của cả nước.

Các thế hệ taekwondo cùng tập luyện - Ảnh: Phan Xuân Luật

Hội Cựu võ sinh taekwondo TP. Tuy Hòa được thành lập cách đây hơn 2 năm với  mục tiêu là góp phần “chấn hưng” phong trào taekwondo Phú Yên một thời  lẫy lừng. Đây cũng là mô hình hoạt động thể thao đầu tiên ở Phú Yên và có lẽ cũng là Hội cựu võ sinh taekwondo đầu tiên của cả nước.

Đã 24 năm trôi qua, kể từ ngày  lớp võ taekwondo đầu tiên tại Phú Yên được mở ở TP. Tuy Hòa. Lớp võ ngày ấy thu hút gần 100 võ sinh, do những võ sư tâm huyết trong tỉnh như Nguyễn Ngọc Hùng, Trần Tô, Trương Quốc Hùng… truyền dạy. Lớp võ đầu tiên ấy đã đào tạo cho tỉnh Phú Yên nhiều tài năng như Trần Hiếu Ngân, HCB Olympic Sydney 2000- tấm huy chương Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam; Nguyễn Gia Huấn- HCĐ SEA Games 20. Sau lớp “hạt giống” đó, taekwondo Phú Yên tiếp tục phát triển mạnh mẽ,  nhưng chỉ phát triển chiều rộng, còn về thể thao thành tích cao thì đã bị các trung tâm taekwondo mạnh khác  vượt mặt và dần bỏ xa. Ông   Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội Cựu võ sinh taekwondo TP Tuy Hòa, tâm sự: “Là một trong những môn sinh lứa đầu tiên, nghỉ tập cách đây đã  gần vài chục năm, nhưng “dòng máu” taekwondo trong mình thì vẫn nguyên vẹn. Vậy nên, tôi cùng một số anh em nòng cốt đứng ra vận động thành lập Hội. Ban đầu tưởng là khó khăn, không ngờ chỉ mới nghe nói, anh em cựu võ sinh đã hưởng ứng rần rần”.

 Thành phần Hội Cựu võ sinh taekwondo TP Tuy Hòa khá đa dạng, gồm: huấn luyện viên, kỹ sư, bác sĩ, nhà báo, doanh nhân, và cả những người lao động tự do, tất cả đều chung một tâm huyết là góp phần phát triển phong trào taekwondo Phú Yên, mong một ngày, Phú Yên lại có những Trần Hiếu Ngân, Nguyễn Gia Huấn mới. Trong thời gian qua, từ nguồn quỹ do hội viên đóng góp và các mạnh thường quân, Hội đã hỗ trợ dụng cụ tập luyện cho nhiều điểm tập, tài trợ cho các giải taekwondo trong tỉnh. Trong nỗ lực góp phần  “chấn hưng” taekwondo Phú Yên, năm ngoái, bằng nguồn kinh phí đóng góp của hội viên gần 30 triệu đồng, Hội Cựu võ sinh taekwondo TP Tuy Hòa mở điểm tập tại sân vận động Tuy Hòa, thu hút đông đảo cựu võ sinh taekwondo đến rèn luyện và dạy miễn phí cho trên 60 võ sinh.

Đến với điểm tập này, các em có may mắn hơn nhiều nơi là được các HLV giỏi, luôn cập nhật những kiến thức mới nhất về phương  pháp huấn luyện taekwondo truyền dạy. HLV trưởng đội tuyển taekwondo Phú Yên Lê Hoàng Thứ Khang, cũng là hội viên của Hội, cho biết: “Dù là dạy miễn phí, nhưng anh em chúng tôi tâm huyết với lớp võ này lắm. Trong lớp học có nhiều em rất có tố chất, chúng tôi đã “ chấm” được mấy em và đang tiến hành bồi dưỡng riêng để chuẩn bị lực lượng tham gia nội dung thi quyền giải teakwondo toàn quốc trong những năm tới”.

Phan Xuân Luật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.