Họp chợ trên cầu

01/04/2010 00:59 GMT+7

Nếu tôi nhớ không lầm thì đã có rất nhiều bài báo, phóng sự ảnh, phóng sự truyền hình đề cập, phản ảnh về tình trạng họp chợ trên cầu Long Biên (Hà Nội), vậy mà chẳng thấy có gì biến chuyển khi người ta vẫn ngang nhiên mang hàng hóa lên mặt cây cầu già nua này để bày bán, gây lộn xộn, mất vệ sinh và làm ách tắc giao thông.

Ngày trước, nếu như người ta chỉ mang ngô, khoai và mấy thứ nông thổ sản thu hoạch được dưới bãi giữa lên bán, thì thời gian gần đây, hầu như tất tật những gì có thể bán được người ta đều mang lên cầu. Nào là đồ nhựa, sành sứ, thảm trải nhà... cho đến các thứ quà vặt như ngô, khoai, sắn luộc, nướng... Rồi thì cả tôm, cá, cua, ốc, thậm chí cả thịt lợn, rau xanh... người ta cũng bày tứ tung trên cầu để bán.

Buổi sáng còn đỡ, chứ buổi chiều vào lúc tan tầm thì chợ họp đông, người xe lưu thông nhiều khiến kẹt xe tắc đường diễn ra như cơm bữa. Nhiều vụ va quệt, chửi nhau, đánh nhau mà nguyên nhân cũng chỉ vì cảnh họp chợ trên cầu.

Không thể để cho tình trạng này tồn tại mãi được vì cây cầu vốn đã hẹp, phục vụ cho giao thông thôi cũng đã luôn ở mức quá tải. Chẳng lẽ chúng ta bó tay với vấn đề này, hay là cơ quan quản lý cây cầu cố tình cho họp chợ để... thu vé chợ (?!).

Lê Văn Huy
(Học viện Tài chính - Hà Nội)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.