"Phép màu Walcott" giúp Arsenal hòa nghẹt thở Barca

01/04/2010 04:30 GMT+7

** Inter - CSKA Moscow 1-0 (TNO) Đúng như dự đoán, một trận cầu cống hiến với 4 bàn thắng, kèm theo đó là sự quật cường đến khó tin của Arsenal đã tạo nên trận hòa 2-2 trước Barcelona vào rạng sáng nay (1.4). >> Lịch sử công bằng

Theo Walcott từ dự bị trở thành người hùng của Arsenal - Ảnh: AFP

** Inter - CSKA Moscow 1-0

(TNO) Đúng như dự đoán, một trận cầu cống hiến với 4 bàn thắng, kèm theo đó là sự quật cường đến khó tin của Arsenal đã tạo nên trận hòa 2-2 trước Barcelona vào rạng sáng nay (1.4).
>> Lịch sử công bằng

"Cuồng phong" Catalan

71% thời gian kiểm soát bóng trong hiệp một, 12 cú dứt điểm trong vòng 9 phút đầu tiên, trong đó có đến phân nửa những pha dứt điểm ngon ăn mười mươi. Bấy nhiêu đó đủ cho thấy sự vượt trội hoàn toàn của Barca trước Arsenal. Đội bóng xứ Catalan biến Emirates thành sân nhà của họ với lối chơi thêu hoa dệt gấm mà những “cậu bé” của Arsenal chỉ biết bất lực đứng nhìn.

Ngay trong 3 phút đầu tiên, Almunia sớm được phong tặng danh hiệu người hùng của Arsenal với những pha bay người cứu thua tuyệt vời. Đầu tiên là cú đặt lòng hiểm hóc của Busquets, rồi đến cú nã đại bác chân trái sở trường của Messi. Chưa dừng ở đó, Ibrahimovic khiến khán đài Emirates như nín thở với cú kết thúc từ cự ly gần vọt xà.

Ba phút sau, đỉnh điểm của trận "cuồng phong" mà Barca tạo ra là pha sút bóng ở góc gần của Ibrahimovic, rồi đến cú băng vào sút bóng bật người Almunia của Xavi. Messi khép lại màn "bắn phá" khi bóng trúng người Song đổi hướng ra ngoài.


Thủ thành Almunia bay lượn cứu thua trước hàng chục cú "bắn phá" của các cầu thủ Barca - Ảnh: AFP

45 phút đầu tiên, Barca là “ông chủ” trên sân, trong khi những “cậu bé” Arsenal phải chạy theo hụt hơi một cách hoảng loạn. Với ưu thế áp đảo nói trên, thật khó tin khi mành lưới của Arsenal vẫn nguyên vẹn và không có bàn thắng nào được ghi.

Thế nhưng sự chờ đợi của Barca đã sớm có câu trả lời ngay ở giây 33 của hiệp hai. Ibrahimovic chạy chỗ thông minh nhận đường chuyền của Pique rồi tung cú lốp bóng chéo góc mở tỷ số. 13 phút sau, Xavi cũng chọc một đường chuyền tương tự để tiền đạo người Thụy Điển nhân đôi cách biệt bằng cú sút tung nóc lưới Almunia.


Trong lần thứ 11 đối đầu cùng các đội bóng Anh, Zlatan (vàng) mới có được hai bàn thắng - Ảnh: AFP

Người hùng Theo Walcott

Đến đây, mọi thứ tưởng chừng đã chấm dứt và khép lại hoàn toàn hy vọng với Arsenal! Bởi đơn giản những điều “Thần công” làm được trước hai bàn thua là con số không, thậm chí họ còn nhận thêm những thiệt hại đáng kể.

Mất Arshavin ngay đầu trận với những bước chân tập tễnh rời sân. Nhạc trưởng Fabregas nhận thẻ vàng cuối hiệp 1 để vắng mặt trong trận lượt về. Đến phút 20 mới có cú sút đầu tiên của Nasri và pha kết thúc trúng cột dọc của Bendtner khi đã ở vào thế việt vị.

Thế nhưng như có một phép màu, khi Theo Walcott vào sân thay Nasri đã tạo nên mũi tên thần tốc bên cánh phải bắn trúng ngay yếu điểm của Barca.

Đúng ba phút sau khi vào sân, chính Theo Walcott là người thắp lên hy vọng cho Arsenal với bàn rút ngắn tỷ số ở phút 69. Với những sải chân khỏe khoắn, Walcott dễ dàng vượt mặt Maxwell để kết thúc đẹp mắt tung lưới Valdes sau đường chuyền của Bendtner.

Bàn thắng ấy không chỉ đem lại hy vọng cho Arsenal trên bảng điện tử mà còn tạo nên sức bật bên trong để những chàng trai Arsenal đứng lên. Lối đá chủ động trở lại, áp sát nhanh hơn và những mũi tấn công của “Pháo thủ” đa phần tập trung vào Walcott.

Điều đó khiến Barca bị bất ngờ và trở nên lạc nhịp trước sức công phá của đối phương. Để rồi sai lầm xuất hiện ở phút 85 khi Puyol cài chân lộ liễu với Fabregas trong vòng cấm. Phạt đền cho Arsenal kèm theo đó là chiếc thẻ đỏ dành cho đội trưởng của Barca.


Nhạc trưởng Fabregas (đỏ) bị Puyol truy cản trong vòng cấm và Arsenal được hưởng quả phạt đền. Bàn thắng thứ hai này đã đem về trận hòa 2-2 đầy kịch tính cho Arsenal - Ảnh: AFP

Fabregas dồn cả quyết tâm vào cú sút 11m làm cháy lưới Valdes, đem về trận hòa 2-2 đầy kinh ngạc cho Arsenal. Sau cú sút trên, nhạc trưởng của “Thần công” phải khập khiễng đi bộ trên sân trong những phút còn lại do khi ấy Arsenal đã hết quyền thay người.

Barca đánh mất chiến thắng trong tiếc nuối nhưng với hai bàn thắng trên sân đối phương họ có lợi thế ở trận lượt về trên sân Nou Camp, cho dù phải vắng mặt cặp trung vệ Puyol - Pique (vì nhận đủ thẻ phạt).

Hòa 2-2 là phần thưởng tuyệt vời cho Arsenal, giúp họ nhen nhóm lại hy vọng đi tiếp vào bán kết. Cho dù, hy vọng ấy là rất mong manh!

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy, Fabregas, Song, Diaby, Nasri, Bendtner, Arshavin

Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique, Puyol, Maxwell, Messi, Keita, Busquets, Xavi, Pedro, Ibrahimovic

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.