“Buôn chuyện” công sở

05/04/2010 10:11 GMT+7

(TNTT>) Chuỗi phim hài ngắn Camera công sở xoay quanh những câu chuyện vui buồn, hài hước nơi công sở bắt đầu lên sóng VTV3 từ hôm nay.

Camera công sở dựa theo fomat chuỗi phim hài Camera Café xuất hiện lần đầu tiên trên kênh M6 (Pháp) và sau đó là các kênh truyền hình khác của hơn 50 nước trên thế giới. Đại diện đơn vị sản xuất Camera công sở cho biết, việc đàm phán mua bản quyền format đã kéo dài trong suốt hai năm.

Đạo diễn: Trịnh Lê Phong (từng tham gia đạo diễn Hành trình kết nối những trái tim)

Nhà sản xuất: Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia

Độ dài: 260 tập (3,5 phút/tập)

Phát sóng: trên VTV3 các ngày trong tuần trừ thứ 7, lúc 11g55 từ 5.4. Trên HTV3 các ngày trong tuần trừ thứ 7 lúc 22g55 từ 19.4.

Nội dung câu chuyện trong mỗi tập phim xoay quanh những mối quan hệ trong văn phòng, những quan tâm thường nhật, những sự kiện đang diễn ra, những tâm tư tình cảm, đời sống của nhân viên trong văn phòng…

Nhân vật chính là các nhân viên trong công ty. Đó là một chủ tịch công đoàn thích được coi là người quan trọng, thích nhận hối lộ, tán chuyện, ăn mặc xuề xòa. Một trưởng phòng kinh doanh láu lỉnh, thích tán gái, nhậu nhẹt.

Một kế toán trưởng hà tiện, mê các con số và vụng về trong giao tiếp. Một chuyên gia tư vấn chiến lược khôn ngoan, hay dựng chuyện. Một giám đốc điều hành bất tài, thượng đội hạ đạp. Một nhân viên bảo vệ hăng hái, thật thà, thích thể hiện. Một lái xe thích dựa hơi sếp và dùng vũ lực. Một nhân viên thiết kế đẹp trai phóng khoáng. Một nữ phó phòng đối ngoại đi du học về, khôn khéo, tham vọng và sành điệu...

Việt hóa kịch bản cho hợp gu khán giả

Đã có một thực tế, nhiều bộ phim ăn khách ở nước ngoài nhưng khi được mua bản quyền và thực hiện tại Việt Nam lại không mấy thành công. Một trong những nguyên nhân đó là kịch bản bê nguyên xi từ kịch bản gốc hoặc có sửa chữa cũng không thuần Việt nên không hợp gu khán giả. Theo đạo diễn Đỗ Đức Thành- Cố vấn nghệ thuật cho bộ phim “Việc việt hóa kịch bản Camera công sở lại không mấy khó khăn, bởi ở Việt Nam hay nước ngoài, giới công sở có rất nhiều điểm chung. Tuy vậy, tính cách nhân vật đã được xây dựng khác”.

 
Dàn diễn viên trong Camera công sở

Biên kịch Đỗ Trí Hùng, người từng biên kịch cho các bộ phim truyền hình như Chuyện nhà mộc, Đầu bếp và đại gia, loạt chương trình Táo Quân, phim điện ảnh Trò đùa của Thiên lôi… là người đảm nhận nhiệm vụ việt hóa cho Camera công sở. Bên cạnh việc chỉnh sửa kịch bản để nội dung phù hợp, nhiều kịch bản mới dựa trên tinh thần bản gốc cũng được thực hiện.

Mỗi tập Camera công sở gói gọn trong 3 phút rưỡi. Trong thời lượng ngắn ngủi như vậy, vừa chuyển tải được ý tưởng, vừa mang lại tiếng cười cho khán giả là một trong những cái khó đối với nhà làm phim. Bên cạnh đó, gu hài của khán giả miền Bắc và miền Nam có điểm khác biệt. Vì thế, việc dung hòa tiếng cười giữa hai miền không dễ dàng chút nào.

Phim có một góc quay

Điểm đặc biệt nhất ở Camera công sở là những câu chuyện chỉ diễn ra xung quanh chiếc máy pha đồ uống tự động đặt trong văn phòng. Một chiếc camera cố định được “giấu” ở đó ghi lại mọi hình ảnh, mọi câu chuyện.

Theo đạo diễn Trịnh Lê Phong: “Việc đặt máy quay như vậy sẽ khiến khán giả sẽ có cảm giác như được chứng kiến những câu chuyện thầm kín. Các diễn viên diễn mà như không diễn. Các cảnh ít sắp xếp, nếu có chút lỗi cũng không sao, vì như thế sẽ tạo cảm giác thật”. Việc thực hiện bộ phim có một góc quay là nét mới tuy nhiên sẽ là thách thức cho đạo diễn, diễn viên vì bị bó hẹp trong một không gian cố định, còn khán giả cũng cần một khoảng thời gian để “làm quen”.

Dàn diễn viên Bắc- Nam

Các nhà làm Camera công sở hướng tới đối tượng khán giả ở hai miền Bắc- Nam, vì thế quy tụ dàn diễn viên của cả hai miền. Hai diễn viên chính là Anh Tuấn và Lê Quốc Nam. Anh Tuấn là diễn viên miền Bắc, đã tham gia các bộ phim như Đằng sau tội ác, Bí mật những cuộc đời, Vượt qua thử thách, Gió mùa thổi mãi, Cảnh sát hình sự… Còn Lê Quốc Nam quen thuộc với khán giả miền Nam trong nhiều bộ phim trong đó có Tham vọng (phát sóng trên HTV7).

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.