Quần vợt nữ thế giới 2010

15/04/2010 09:08 GMT+7

Mùa giải 2010 ở giải nam liên tục xảy ra bất ngờ, và quần vợt nữ cũng vậy. Vì thế lối chơi thiên về sức mạnh của chị em Williams đã thống trị làng quần vợt nữ.

Kim Clijsters (phải) và Venus Williams là những tay vợt nữ hàng đầu thế giới hiện nay  - Ảnh: Reuters

Mùa giải 2010 ở giải nam liên tục xảy ra bất ngờ, và quần vợt nữ cũng vậy. Vì thế lối chơi thiên về sức mạnh của chị em Williams đã thống trị làng quần vợt nữ.

Ngôi số 1 thế giới hiện nay thuộc về Serena Williams, điều này không bàn cãi. Nhưng với lối chơi thiên về sức mạnh của 2 chị em nhà Williams khiến cho quần vợt nữ thế giới không còn sự lãng mạn. Sở trường của Serena và Venus là những quả giao bóng mạnh (có thể bằng tốc độ của một số tay vợt nam), tạt bóng 2 bên mạnh mẽ để chiến thắng đối thủ. Những mùa giải 2005 đến 2008 với sự có mặt của Henin, Clijsters và các tay vợt Nga, Serbia đã đem đến cho người hâm mộ sự thích thú về lối chơi và sự cạnh tranh quyết liệt. Xem Henin với những quả đánh trái tay 1 tay, lên lưới và sự thông minh, toàn diện trong lối chơi đem đến sự thích thú cho người hâm mộ.

Năm 2009 sự sa sút của các tay vợt Nga, Serbia cùng với sự chia tay của Kim Clijsters và nhất là Henin khi đang là số 1 gây sững sờ cho người hâm mộ quần vợt. Điều này đã làm cho lối chơi sức mạnh của 2 chị em nhà Williams trở lại. Không còn quá nhiều những trận đấu căng thẳng, đẹp mắt. Sự xuất hiện của những làn gió mới như Wozniacki, Radwanska, Azarenka… vẫn chưa đủ để truất ngôi của nhà Williams.

Giờ đây sự trở lại của 2 tay vợt người Bỉ, Justine Henin và Kim Clijsters, dù chưa đạt đến phong độ đỉnh cao và sự ổn định từng có, nhưng cũng bắt đầu đem đến sự lo lắng cho chị em Williams, như chiến thắng của Clijsters trước Serena Williams ở bán kết giải Mỹ mở rộng 2009 và trận chung kết Sony Ericsson Miami 2010 với cô chị Venus Williams mới đây hay Henin vào đến chung kết giải Úc mở rộng 2010 và chỉ thua Serena Williams trong lần trở lại đầu tiên.

Tuy nhiên, không vì thế mà phủ nhận sự cố gắng và thống trị hiện nay của chị em nhà Williams. Giống như cuộc đối đầu giữa Federer và Nadal ở giải nam, những cuộc đối đầu giữa lối chơi kỹ thuật của Henin và sức mạnh của nhà Williams sẽ đem đến cho khán giả những trận đấu đẹp và đáng xem hơn.

Các tay vợt nữ hiện nay thiếu sự ổn định trong tâm lý và lối chơi. Như Jankovic vô địch Indian Wells, rồi lại thua Samantha Stosur ở vòng 4 giải Miami diễn ra ngay sau đó. Kim Clijsters vừa vô địch Miami lại thua tay vợt ít tên tuổi và xếp hạng 258 thế giới Beatriz Garcia Vidagany tại giải Andalucia Tennis Experience. Điều này cho thấy quần vợt nữ hiện nay không có nhà vô địch tuyệt đối.

Người hâm mộ đang mong muốn được xem những tay vợt nữ có lối chơi kỹ thuật, thông minh và duyên dáng trên sân thi đấu cùng các tay vợt mạnh mẽ như chị em nhà Williams hay Kim Clijsters để cống hiến cho khán giả những trận đấu kinh điển và hay hơn trong làng quần vợt nữ 2010.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.