Truyền nhân của Schumacher

18/04/2010 09:41 GMT+7

Mới chỉ 22 tuổi nhưng Sebastian Vettel đang đứng trước cơ hội trở thành nhà vô địch thế giới trẻ nhất trong làng thể thức 1.

Vettel đang là tay đua đáng chú ý nhất của làng F1

Mới chỉ 22 tuổi nhưng Sebastian Vettel đang đứng trước cơ hội trở thành nhà vô địch thế giới trẻ nhất trong làng thể thức 1.

Người Đức vẫn thường tự hào khi họ có Michael Schumacher, tay đua 7 lần vô địch thế giới ở môn đua xe thể thức 1 (F1). Những năm gần đây, môn thể thao tốc độ nhất thế giới đã chứng kiến sự lên ngôi của những ngôi sao mới như Fernando Alonso, Kimi Raikkonen, Lewis Hamilton và Jenson Button. Bước vào mùa giải năm nay, Michael Schumacher đã trở lại thi đấu. Tuy nhiên, niềm hy vọng số 1 của người Đức không phải là Schumi, mà là một cái tên khác: Sebastian Vettel..

Vettel sinh ngày 3.7.1987 tại Heppenheim, phía tây nước Đức. Trong một cuộc phỏng vấn, tay đua 22 tuổi từng phát biểu rằng khi còn đi học, anh không phải là một học sinh xuất sắc. Thần tượng khi còn ngồi trên ghế nhà trường của Vettel là 3 người cùng mang tên Michael, đó là người đồng hương Michael Schumacher, ông vua nhạc pop Michael Jackson và siêu sao bóng rổ Michael Jordan.

Lúc đầu, Vettel dự định sẽ trở thành một ca sĩ như Michael Jackson. Tuy nhiên, sau những thất bại ở các lần đi thử giọng, cậu bé hiếu động nhận ra rằng chỗ của mình không phải ở trên sân khấu. Vettel quyết định đi theo bước chân của người đồng hương Schumacher.

Cho đến thời điểm này, trải qua các đội đua BMW Sauber, Toro Rosso rồi hiện nay là Red Bull, Vettel đang giữ trong tay khá nhiều kỷ lục. Anh trở thành tay đua trẻ nhất giành điểm trong lịch sử môn F1 với kỷ lục 19 tuổi 349 ngày ở US Grand Prix 2007 (phá kỷ lục 20 tuổi 67 ngày của Jenson Button lập ở giải Brazilian Grand Prix năm 2000). Vào ngày 30.9.2007, trong cuộc đua ở Nhật, Vettel là tay đua trẻ nhất dẫn đầu một cuộc đua F1. Trong cuộc đua phân hạng ở giải Italian Grand Prix năm 2008, anh là tay đua trẻ nhất giành quyền xuất phát đầu tiên trong cuộc đua chính. Cũng trong cuộc đua này, Vettel đi vào lịch sử với tư cách là tay đua trẻ nhất chiến thắng ở một cuộc đua F1. Trong mùa giải năm ngoái, anh là tay đua trẻ nhất về nhì chung cuộc.

Với thành công trong mùa giải năm ngoái, Vettel là tay đua được kỳ vọng rất nhiều trong năm nay. Trong hai cuộc đua đầu tiên của mùa giải là Bahrain Grand Prix và Australian Grand Prix, Vettel đều giành quyền xuất phát đầu tiên nhưng trong cuộc đua chính anh đã không giữ được lợi thế đó do trục trặc về động cơ của chiếc RB6 (ở Bahrain, Vettel về thứ 4 còn ở Úc anh phải bỏ cuộc).

Tuy nhiên, đến giải Malaysian Grand Prix vừa qua, tay đua trẻ người Đức đã xuất sắc về đích đầu tiên dù xuất phát ở vị trí thứ ba. Tiếp nối thành công, Vettel đã giành quyền xuất phát đầu tiên ở cuộc đua China Grand Prix diễn ra hôm nay.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của người đồng hương nhỏ tuổi, Michael Schumacher đã phải trầm trồ: “Nếu phải chọn ra một đối thủ khó chơi nhất thì đó là Vettel. Nhìn cách anh ấy điều khiển chiếc xe, bạn chỉ có thể kết luận rằng đó là một tài năng lớn. Trong hai cuộc đua đầu, anh ấy đã thiếu may mắn, nhưng giờ tôi tin Vettel sẽ tỏa sáng”.

Cơ hội lớn cho Red Bull

Trong cuộc đua phân hạng hôm qua ở giải China Grand Prix, đội Red Bull đã thi đấu xuất sắc khi hai tay đua của họ là Vettel và Mark Webber giành hai vị trí xuất phát đầu tiên trong cuộc đua chính thức hôm nay. Nếu giữ vững lợi thế này, nhiều khả năng Red Bull sẽ qua mặt Ferrari trên bảng xếp hạng các đội đua.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.