Andy Murray lại gây thất vọng

30/04/2010 08:28 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 nước Anh Andy Murray, hạng 5 thế giới, tiếp tục gây thất vọng lớn khi sớm bị loại tại vòng 3 giải quần vợt dành cho nam Internazionali BNL d'Italia (Rome, Ý) kết thúc vào rạng sáng nay (30.4, giờ VN).

(TNO) Tay vợt số 1 nước Anh Andy Murray, hạng 5 thế giới, tiếp tục gây thất vọng lớn khi sớm bị loại tại vòng 3 giải quần vợt dành cho nam Internazionali BNL d'Italia (Rome, Ý) kết thúc vào rạng sáng nay (30.4, giờ VN).

 Murray
Murray liên tục bị loại sớm - Ảnh: Reuters

Murray cho thấy anh vẫn chưa cải thiện được lối đánh trên mặt sân đất nện không phải sở trường khi nhanh chóng gác vợt trước đối thủ Tây Ban Nha David Ferrer (17) sau 2 set với tỷ số 3-6, 4-6. Đây là trận thua thứ hai trong ba lần gặp nhau của Murray trước Ferrer.

Như vậy, mặc dù được kỳ vọng cho việc tranh chấp ngôi số 1 thế giới trong mùa giải năm nay, nhưng ngoài việc lọt vào chung kết giải Úc mở rộng hồi đầu năm (thua Roger Federer), tay vợt xứ sở sương mù sau đó lại chìm trong một chuỗi trận đầy thất vọng và liên tục bị loại sớm ở các giải đấu.

Trước đó, trong hai giải liên tiếp là Miami Masters (Mỹ, cuối tháng 3) và Monte Carlo Masters (Monaco, giữa tháng 4), Murray đều dừng chân ngay trận ra quân trước các tay vợt được đánh giá thấp hơn nhiều như Mardy Fish của Mỹ hay Philipp Kohlschreiber của Đức. Nếu như không cải thiện được phong độ như hiện nay, việc có được ngôi Grand Slam đầu tiên để hướng đến vị trí số 1 thế giới của Murray ngày càng trở nên xa vời.

Nadal
Khó cản bước Nadal trên sân đất nện - Ảnh: Reuters

Cùng bị loại với Murray trong loạt trận vòng 3 này là á quân Roland Garros 2009 Robin Soderling. "Người Viking Thụy Điển" hạng 7 thế giới này cũng nhanh chóng bị hạ gục bởi tay vợt Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka (26) với tỷ số 3-6, 2-6 sau 77 phút thi đấu. Ngoài ra còn có hạt giống số 11 của Croatia Ivan Ljubicic (15) - người vừa lên ngôi tại Indian Wells Masters (Mỹ, giữa tháng 3) - tuyên bố bỏ cuộc trước trận đấu với tay vợt Tây Ban Nha Feliciano Lopez (35) do dính chấn thương.

Trong khi đó, ở trận đấu muộn kết thúc rạng sáng nay, đương kim vô địch Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) tiếp tục khẳng định sức mạnh vũ bão của mình trên mặt sân đất nện sở trường bằng trận toàn thắng thứ tư trước tay vợt Romania Victor Hanescu (39) với tỷ số 6-3, 6-2. Trước đó, đương kim á quân Novak Djokovic (Serbia, 2) cũng không mấy khó khăn để lấy vé vào tứ kết bằng trận thắng 6-4, 6-4 trước Thomaz Bellucci (Brazil, 28) trong lần đầu tiên chạm trán.

Ngoài ra, còn có các tay vợt mạnh như hạt giống số 6  Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, 9), hạt giống số 7 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 10), Ernests Gulbis (Latvia, 40) - người hạ gục Federer ở vòng 2, đều đã giành quyền đi tiếp. Các cặp đấu tứ kết được xác định như sau: Djokovic gặp Verdasco; Nadal gặp Wawrinka; Tsonga gặp Ferrer và Lopez gặp Gulbis.

Djokovic
Djokovic (ảnh) sẽ có trận tứ kết đầy khó khăn trước tay vợt đang có phong độ cao Verdasco - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Nadal khởi đầu dũng mãnh tại Rome  
>>
Federer bị hạ gục tại Rome

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.