Chuyện giảm cân của Ronaldo và Adriano

30/04/2010 08:44 GMT+7

Rạng sáng qua, Corinthians và Flamengo gặp nhau tại lượt đi vòng 1/8 Copa Libertadores, phần thắng nghiêng về Flamengo. Tờ Globo của Brazil gọi trận đấu này là cuộc đọ sức giữa hai võ sĩ hạng nặng: giữa Ronaldo của Corinthians và Adriano của Flamengo.

Hiện thời Adriano cân nặng 102kg, thừa đến 14kg theo tiêu chuẩn cho phép - Ảnh: AP

Rạng sáng qua, Corinthians và Flamengo gặp nhau tại lượt đi vòng 1/8 Copa Libertadores, phần thắng nghiêng về Flamengo. Tờ Globo của Brazil gọi trận đấu này là cuộc đọ sức giữa hai võ sĩ hạng nặng: giữa Ronaldo của Corinthians và Adriano của Flamengo.

Có nhiều điểm chung giữa hai tiền đạo người Brazil này: họ cùng từng là những chân sút xuất sắc của Brazil các năm trước, cùng từng khoác áo Inter và cùng trở về Brazil thi đấu sau những tháng ngày không hạnh phúc tại Ý. Còn một điểm chung khác rất thú vị giữa hai cầu thủ này: họ cùng nặng cân.

Theo thống kê của Globo, khi bước vào sân trận đấu sáng qua, “Hoàng đế” Adriano, 27 tuổi, cao 1,89m và nặng 102kg còn người ngoài hành tinh Ronaldo, 33 tuổi, cao 1,83m và nặng 97kg. Nếu so sánh giữa chiều cao và cân nặng thì có thể thấy cả hai thừa cân khá nhiều. Nguyên do nào dẫn đến sự thừa cân cho 2 tiền đạo của Brazil? Adriano thích ăn cơm, đậu và trứng còn Ronaldo nghiện khoai tây chiên. Globo cho rằng chính việc ăn những chất giàu tinh bột như vậy khiến tình trạng của cả hai xấu đi.

Hồi năm 2006, để chạy đua kiếm suất vào tuyển Brazil dự World Cup, cả hai cầu thủ trên cùng phải tích cực giảm cân. Thời điểm tại Đức 4 năm trước, Adriano chỉ nặng 86kg, còn Ronaldo nặng 94kg - thừa 8kg so với mức lý tưởng. Lối chơi của Ronaldo dựa nhiều vào tốc độ, việc tăng cân như vậy ảnh hưởng rất nhiều đến chuyên môn của anh. Tại World Cup 2002, khi Ronaldo ghi 8 bàn giúp Brazil vô địch thế giới lần thứ 5, “người ngoài hành tinh” chỉ nặng 81kg.


Hình ảnh “Người hành tinh” lúc trẻ cho đến khi trở thành “Ro béo”

Những con số đó cho thấy sau 4 năm, Ronaldo đã tăng 3kg và vượt mức chuẩn đến 7kg. Còn Adriano thì ấn tượng hơn khi tăng đến 12 kg. Thực ra trong 4 năm qua, cả hai cầu thủ này đều tích cực với cuộc chiến giảm cân nhưng họ không thực hiện đến nơi đến chốn. Năm 2007,  Ronaldo đã bị HLV Fabio Capello chê mập và không trọng dụng. Tiền đạo này tìm đường sang Milan và tích cực giảm cân xuống còn 89kg. Thế nhưng đến đầu năm 2008, Ronaldo phải nghỉ thi đấu vì chấn thương và anh lại tăng cân đến gần 100kg. Milan chia tay ngay Ronaldo vào 6.2008. Cuối năm 2008, Ronaldo tích cực giảm cân xuống mức 90kg để ký hợp đồng với Corinthians và rồi sau đó, “người ngoài hành tinh” lại tăng cân.

Adriano cũng vậy. Khi HLV Mourinho không đoái hoài đến Adriano tại Inter hồi năm 2008, anh vùi đầu vào bia rượu và hộp đêm. Thời điểm Adriano mới chuyển đến Flamengo (đầu 2009), anh nặng gần 110kg. Dù đã tích cực giảm cân giờ Adriano vẫn nặng 102kg, con số đủ làm HLV Dunga ngán không muốn gọi anh dự World Cup.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.