“Quả bom” Zahia Dehar

01/05/2010 16:17 GMT+7

(TNTS) Ngày 17.4, bản tin của kênh truyền hình M6, Pháp, cho biết có hai tuyển thủ của đội tuyển bóng đá Pháp bị triệu tập để lấy lời khai cho cuộc điều tra về một đường dây mua dâm trẻ vị thành niên. Bản tin này mở đầu cho chuỗi ngày xáo động trong tuyển Pháp, khi thời gian chuẩn bị cho VCK World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi còn chưa đến 2 tháng.

Ribéry, Govou và Karim Benzema - Ảnh: AFP

(TNTS) Ngày 17.4, bản tin của kênh truyền hình M6, Pháp, cho biết có hai tuyển thủ của đội tuyển bóng đá Pháp bị triệu tập để lấy lời khai cho cuộc điều tra về một đường dây mua dâm trẻ vị thành niên. Bản tin này mở đầu cho chuỗi ngày xáo động trong tuyển Pháp, khi thời gian chuẩn bị cho VCK World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi còn chưa đến 2 tháng.

Cảnh sát Pháp phát hiện một đường dây cung cấp gái của hộp đêm Zaman Café ở quận 8, thủ đô Paris và đội bài trừ tệ nạn chăn dắt gái bắt đầu tiến hành điều tra đường dây này từ tháng 12.2009. Đến ngày 12.4, đội khám xét hộp đêm, đồng thời triệu tập thẩm vấn khoảng chục người. Kết quả điều tra cho thấy, trong số những khách hàng của đường dây này, có cả những cầu thủ đang khoác áo đội tuyển bóng đá Pháp.

Kênh truyền hình M6 hiểu rất rõ rằng, đây là bản tin đặc biệt, và một thông tin dạng này chắc chắn không được phát tán bởi kênh truyền hình TF1 hay nhật báo thể thao L’Équipe. Và thế là M6 đã chọn bản tin này để mở đầu cho chương trình bản tin truyền hình của đài hôm thứ bảy 17.4. “Quả bom” do M6 thả ra đã lập tức làm nổ tung thế giới mạng, còn tuyển Pháp thì rung rinh, riêng người xem truyền hình ở Pháp đều biết rằng M6 có chuyên mục mới.

Trong ngày chủ nhật, cư dân mạng ở Pháp sôi sục tìm kiếm tên của hai cầu thủ bị cảnh sát triệu tập lấy lời khai. Các thành viên của mạng xã hội Twitter còn tổ chức trò chơi đoán tên hai cầu thủ này. Đến lúc này, nhật báo L’Équipe không thể làm ngơ, họ tiến hành điều tra và ngay sau đó tiết lộ tên của 2 trong số 4 cầu thủ liên quan đến vụ lùm xùm này. Đó là Franck Ribéry và Sidney Govou. Về 2 cầu thủ còn lại, tờ L’Équipe cũng đưa ra những chỉ dẫn bóng gió nhưng không quá phức tạp đủ để độc giả hiểu rằng L’Équipe muốn nói đến Karim Benzema và Hatem Ben Arfa. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông cũng quan tâm đến Abou Sofiane, cầu nối giữa đường dây gái mại dâm với các cầu thủ bóng đá nổi tiếng của Pháp. 


Zahia Dehar

Đến sáng thứ hai, vụ tai tiếng này trở thành đề tài nóng ở Pháp, bắt đầu được báo chí nước ngoài khai thác triệt để. Sang ngày thứ ba, tờ Le Monde góp phần thổi bùng vụ việc khi trích dẫn lời khai của Zahia Dehar. Cô gái bán dâm gốc Ma-rốc - trong khi đó rất nhiều cư dân mạng lại khẳng định rằng Dehar là người Pháp gốc Algeria - đã kể chi tiết cô gặp Ribéry, Govou và Benzema lúc nào, ở đâu và như thế nào. Rằng Karim Benzema chính là khách hàng đầu tiên của Zahia, lúc đó cô chỉ mới 16 tuổi, rằng Benzema đã trả 500 euro cho đêm vui vẻ đó - nhưng Benzema một mực phủ nhận. Ngược lại, Franck Ribéry thừa nhận “lời khai” của Dehar liên quan đến việc anh “bao” cô bay sang Đức để cùng vui vẻ trong một khách sạn hạng sang hồi năm 2009, nhưng lại khẳng định chẳng trả cho cô gái trẻ xu nào. Thế là Dehar khai thêm chuyện cô cho Ribery “ăn bánh” hồi cuối năm ngoái, nhưng cuối cùng anh này lại từ chối trả tiền. Về phần Sydney Govou, anh tiếp cận Dehar qua… Facebook, và họ đã có một đêm khó quên hồi tháng 3 vừa qua. Sydney xác nhận câu chuyện này. Riêng trường hợp Hatem Ben Arfa có vẻ bị quên lãng.

Ngay lập tức, trang viết của Zahia Dehar trên Facebook bị “tấn công”. Từ đó, những hình ảnh và thông tin từ trang này được đăng tải lại trên các trang web trên toàn thế giới. Cái tên Zahia Dehar trở thành cụm từ được yêu cầu nhiều nhất trên các trang tìm kiếm tiếng Pháp.

Tối thứ tư, Franck Ribéry và Sidney Govou gặp nhau trong trận bán kết lượt đi Champions League giữa Bayern Munich và Lyon. Ribéry ra sân trong đội hình chính thức của Bayern Munich, nhưng phải rời sân ở phút thứ 37. Trong khi đó Govou vào sân ở phút thứ 77 và không thể giúp được đội Lyon của anh tránh được một trận thua. Cả hai đều không có phản ứng trực tiếp nào trước vụ lùm xùm này.

Đến sáng thứ sáu, có tin Karim Benzema sẽ bị triệu tập lấy lời khai về vụ việc vào đầu tháng 5. Lúc này, luật sư của Zahia Dehar và của Karim Benzema lên tiếng yêu cầu tôn trọng sự riêng tư của thân chủ. Xem ra cả thế giới bóng đá và mạng lưới của Zahia Dehar đều bất ngờ trước tầm vóc của vụ việc. Họ đã không biết cách phản ứng, không biết cách trả lời, nên bị nhấn chìm trong vụ lùm xùm.

Thật ra “gọng kềm” của cảnh sát Pháp siết chặt xung quanh Zahia Dehar không phải vì cô có những khách hàng là tuyển thủ Pháp, mà vì cô gái này đã hành nghề bán phấn buôn hương từ khi còn vị thành niên (Zahia vừa tổ chức tiệc sinh nhật 18 tuổi ngày 28.2 vừa qua). Pháp không cấm mua bán dâm nhưng mua dâm gái vị thành niên là phạm pháp, mức phạt có thể lên đến 3 năm tù giam, và khoản phạt 45.000 euro. Thân hình nảy nở sớm của Zahia khiến nhiều gã đàn ông “thèm phở” bị lừa.

Ngày nay, thông tin trên mạng lan truyền rất nhanh. Một khi thông tin bị rò rỉ, thì không thể bưng bít lại được nữa. Cho dù các cầu thủ liên quan đến vụ án này như người làm chứng thôi - họ không biết rằng đã mua nhầm “hàng” vị thành niên - và không bị lãnh một mức án nặng nào, thì họ cũng bị phán xử bởi những nhận định, những lời bình… trên các mạng xã hội.

Hạnh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.