Tạm ngừng điều tra Ribery và Benzema

02/05/2010 10:52 GMT+7

Cơ quan cảnh sát của Pháp đã bất ngờ tạm dừng điều tra scandal quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên đối với hai tuyển thủ Ribery và Benzema.

Benzema (trái) tìm lại cơ hội dự World Cup 2010 - Ảnh: AFP

Cơ quan cảnh sát của Pháp đã bất ngờ tạm dừng  điều tra scandal quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên đối với hai tuyển thủ Ribery và Benzema.

Các CĐV Pháp có thể tạm thở phào khi biết tin Ribery và Benzema không phải ngồi tù trong thời gian thi đấu World Cup 2010. Reuters trích lời một quan chức điều tra scandal các tuyển thủ Pháp quan hệ với trẻ vị thành niên, cho biết: “Tới thời điểm này có thể xác định Ribery sẽ không bị triệu tập bởi cơ quan điều tra trước khi khởi tranh World Cup”. Nguồn tin này còn xác nhận Benzema cũng tạm thời không bị điều tra.

Cả Ribery và Benzema đều nằm trong scandal quan hệ với gái làng chơi vị thành niên. “Nạn nhân” Zahia Dehar đã xác nhận trên tờ Paris Match chuyện cô được Ribery mời sang Munich “vui vẻ” vào dịp cầu thủ này kỷ niệm sinh nhật 26 tuổi cách đây hơn một năm. Thời điểm đó, Zahia chưa đủ 18 tuổi. Còn với Benzema, Zahia cho biết mình “vui vẻ” sớm hơn, khi cô mới 16 tuổi. Về phía Ribery, tiền vệ này thừa nhận có quan hệ với Zahia nhưng không biết tuổi thật của cô ta. Trong khi đó, người đại diện của Benzema cho biết thân chủ của ông có quen biết Zahia nhưng không quan hệ với cô ta.

Vì scandal này, Ribery đã phải trình diện cơ quan điều tra cách đây hơn tuần. Còn Benzema theo dự kiến cũng phải tới đồn cảnh sát vào đầu tháng 5. Nếu quá trình điều tra được đẩy nhanh và kết quả chứng minh Zahia nói đúng, theo luật của Pháp, hai tuyển thủ này có thể nhận mức án lên đến 3 năm tù cùng tiền phạt 45.000 euro.

Việc đột ngột tạm ngừng điều tra hai tuyển thủ Pháp khiến nhiều người bất ngờ. Một số người cho rằng  vì hai cầu thủ này đang khoác áo đội tuyển và World Cup 2010 sắp diễn ra nên họ được ưu ái. Reuters trích lời Bộ trưởng Thể thao Pháp, bà Rama Yade phản đối chuyện Ribery, Benzema dự World Cup: “Màu áo tuyển Pháp rất thiêng liêng và không thể bị vấy bẩn bởi bất kỳ ai đang dính líu đến những vụ điều tra”. Bộ trưởng Sức khỏe và cộng đồng Pháp, bà Roselyne Bachelot, cũng chống lại việc ưu ái hai cầu thủ Pháp.

Còn Jean-Pierre Escalettes, chủ tịch LĐBĐ Pháp lại ủng hộ quyết định “tạm tha” Ribery và Benzema. Escalettes kêu gọi mọi người nên bình tĩnh để các cầu thủ tập trung tốt nhất cho World Cup sẽ khai mạc vào 6 tuần tới. Escalettes cũng cho rằng không nên làm to chuyện này. “Một điều thật đáng tiếc, nhưng bóng đá không phải là nơi duy nhất bạn thấy chuyện này. Nó xảy ra ở mọi nơi”, AFP trích lời Escalettes. Trong hki đó HLV Raymond Domenech tuyên bố sẽ chọn cả hai tới Nam Phi.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.