Trung vệ Hải Lâm: Tôi bị Timothy khiêu khích trước

04/05/2010 09:51 GMT+7

Hình ảnh hậu vệ Hải Lâm (SHB Đà Nẵng) chĩa ngón tay thối về phía tiền đạo Timothy (Hòa Phát Hà Nội) ở phút 50 trận đấu vòng 10 đã được ghi lại rất rõ qua các phóng viên ảnh.

"Ngón tay thối" của Hải Lâm với Timothy - Ảnh: VTC News

Hình ảnh hậu vệ Hải Lâm (SHB Đà Nẵng) chĩa ngón tay thối về phía tiền đạo Timothy (Hòa Phát Hà Nội) ở phút 50 trận đấu vòng 10 đã được ghi lại rất rõ qua các phóng viên ảnh.

Thanh Niên TT&GT đã có cuộc trao đổi với cầu thủ này vào ngày hôm qua xung quanh sự việc trên.

Anh giải thích thế nào về hành vi rất thiếu văn hóa này?

Tôi rất ân hận vì mình đã làm như vậy. Nhưng mọi việc đều có nguồn cơn của nó. Tôi được giao nhiệm vụ kèm Timothy trong trận này nhưng chính anh ta lại gây ức chế với tôi trước. Ngay từ đầu trận, Timothy đã cố tình sử dụng nhiều tiểu xảo với tôi, thậm chí chửi bậy bằng tiếng Anh rất tục. Vào phút 49, đội của tôi đang bị bất lợi vì đang bị dẫn trước 2-1. Trong khi chúng tôi đều muốn bóng được đưa vào cuộc ngay thì Timothy lại dền dứ, tìm cách câu giờ. Tôi tìm cách lấy bóng trong chân Timothy thì bị cầu thủ này xô suýt ngã và chính Timothy đã chửi rồi giơ ngón tay thối trước.

Anh có biết, cũng vì hành động y như anh mà năm ngoái Hoàng Danh Ngọc bị treo giò 6 trận?

Tôi không biện hộ cho mình nhưng vào giây phút đó tôi đã không thể kiềm chế nổi. Ban đầu khi bị chọc tức, thậm chí anh ta đã giơ ngón tay thối vào mặt tôi khá nhiều lần, tôi còn cố nín nhịn. Mỗi lần Hòa Phát được hưởng phạt góc, Timothy chửi tôi rất ghê. Và như giọt nước tràn ly, ở phút 50, tôi đã có hành động như thế.

Ngay sau hành động này, anh đã bị thay ra. Anh có cho rằng, HLV Lê Huỳnh Đức sợ xảy ra ẩu đả sẽ vỡ trận?

Cũng có thể. Nhưng theo tôi thì do tôi vừa trở lại sau thời gian bị chấn thương nên thể lực không đảm bảo được 90 phút và bị thay ra.

Anh nghĩ sao nếu mình bị phạt rất nặng?

Tôi biết là tôi đã rất sai. Tôi sẽ không bao giờ dám lặp lại hành vi này nữa. Lần sau dù có tức đến mấy cũng phải cố nhịn. Tôi không biết mình sẽ phạt ở mức nào nhưng nếu có thì tôi cũng phải chịu.

HLV Lê Huỳnh Đức: Nếu phạt thì phải phạt cả hai

Lâm phải chịu trách nhiệm về lỗi lầm này và chắc chắn sẽ phải chịu án phạt từ ban kỷ luật LĐBĐ VN (VFF). Nếu Lâm bị treo giò thì tất nhiên ĐN sẽ rất thiệt thòi và bị ảnh hưởng vì hiện tại ĐN có tới nửa đội hình bị chấn thương mà Lâm lại là trụ cột. Tuy nhiên, tôi cũng nói thêm rằng, nếu phạt thì phải phạt cả Timothy vì từ đầu trận cho đến khi Lâm phạm lỗi, Timothy liên tục dùng tiểu xảo, chửi Lâm rất tục tĩu. Rất khó tha thứ cho Lâm nhưng cũng có thể hiểu được phần nào động cơ dẫn tới hành vi phản cảm này.

Ông Nguyễn Hải Hường – trưởng ban kỷ luật VFF: Phải xem cả hoàn cảnh lúc Lâm phạm lỗi

Bất kỳ cầu thủ nào vi phạm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, đặc biệt có hành động, cử chỉ thiếu văn hóa, xúc phạm người khác, cũng cần phải nhận hình thức kỷ luật đích đáng, cho dù đó là ngôi sao như Công Vinh hay cầu thủ trẻ như Danh Ngọc và bây giờ là Hải Lâm. Hoàng Danh Ngọc đã bị treo giò 6 trận vì giơ ngón tay thối về phía khán giả. Hành vi này là bộc phát nên bị phạt nặng. Còn Lâm thì chúng tôi phải chờ đủ hồ sơ, xem lại băng hình để xác định rõ nguyên nhân rồi mới đưa ra mức phạt hợp lý. Cần phải phân tích  hoàn cảnh dẫn tới hành động phạm lỗi của Hải Lâm.

Trung Ninh

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.