Chị em nhà Williams thẳng tiến tại Rome

06/05/2010 10:59 GMT+7

(TNO) Chị em nhà Williams của Mỹ đã cùng nhau tiến vào tứ kết giải quần vợt dành cho nữ Internazionali BNL dItalia (Rome, Ý) - giải đấu danh giá có đẳng cấp chỉ sau các giải Grand Slam với tổng tiền thưởng là 2 triệu USD - sau loạt trận vòng 3 kết thúc rạng sáng nay (6.5, giờ VN).

(TNO) Chị em nhà Williams của Mỹ đã cùng nhau tiến vào tứ kết giải quần vợt dành cho nữ Internazionali BNL dItalia (Rome, Ý) - giải đấu danh giá có đẳng cấp chỉ sau các giải Grand Slam với tổng tiền thưởng là 2 triệu USD - sau loạt trận vòng 3 kết thúc rạng sáng nay (6.5, giờ VN).

 Serena
Serena đang tìm lại cảm giác thi đấu sau khoảng thời gian dài nghỉ ngơi để hướng đến Roland Garros - Ảnh: Reuters

Số 1 thế giới Serena Williams mặc dù gặp chút khó khăn trước tay vợt Đức gốc Bosnia Andrea Petkovic (hạng 49 thế giới) khi thua ở set 2, tuy nhiên cô đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình với chiến thắng cuối cùng trong 3 set 6-2, 3-6, 6-0 sau gần 2 giờ thi đấu. Trong khi đó, cô chị Venus của nhà Williams (4) đã không mấy khó khăn để có trận toàn thắng thứ tư trước tay vợt Israel Shahar Peer (21) với tỷ số 2 set 6-3, 6-4.

Cùng giành chiến thắng trong loạt trận vòng 3 này là hai tay vợt xinh đẹp người Serbia Jelena Jankovic (7) và Ana Ivanovic (58). Tay vợt từng hai lần vô địch giải (các năm 2007, 2008) Jankovic tiếp tục thi đấu tốt khi dễ dàng hạ gục tài năng trẻ người Bỉ Yanina Wickmayer (12) với tỷ số 6-2, 6-0 trong chưa đầy 1 giờ thi đấu.

Còn người đẹp vừa lên hình tạp chí áo tắm nổi tiếng Sports Illustrated Ivanovic xuất sắc có trận thắng đầu tiên sau bốn trận đều thua trước tay vợt Nga Elena Dementieva (6) với tỷ số 6-1, 7-6(5). Những trận thắng gần đây giúp cựu số 1 thế giới Ivanovic có thêm nhiều tự tin để bước vào chinh phục giải Grand Slam thứ hai trong năm Roland Garros sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 này - nơi cô đã từng đăng quang vào năm 2008.

Jankovic
Jankovic hướng đến việc tái lập thành tích vô địch giải hồi năm 2007, 2008 - Ảnh: Reuters

Bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu này là việc hạt giống số 2 của Đan Mạch Caroline Wozniacki (2) dừng chân khi thất bại trước tay vợt Tây Ban Nha Maria Jose Martinez Sanchez (26) với tỷ số 4-6, 2-6. Đây đã là trận thua thứ ba trong cả ba lần gặp nhau của á quân giải Mỹ mở rộng 2009 Wozniacki trước tay vợt xứ sở đấu bò tót.

Ngoài ra còn có hạt giống số 8 Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 9) cũng rời cuộc chơi sau khi bị tay vợt người CH Czech Lucie Safarova (35) đánh bại với tỷ số 1-6, 6-3, 7-6(1). Hai tay vợt còn lại giành vé vào tứ kết đều của Nga là Nadia Petrova (18) và người đẹp cũng đã lên hình Sports Illustrated 2009 Maria Kirilenko (37).

Các cặp đấu tứ kết được xác định như sau: Serena gặp Kirilenko, Venus gặp Jankovic, Ivanovic gặp Petrova và Safarova gặp Martinez Sanchez.

Venus
Venus (ảnh) sẽ có trận tứ kết khó khăn khi gặp Jankovic - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Safina sớm bị truất ngôi tại Rome

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.