Hành trình vất vả của tuyển bóng đá nữ VN

08/05/2010 10:08 GMT+7

Hôm qua, 7.5, toàn đội ra sân bay từ 5 giờ sáng để sang Thành Đô (Trung Quốc) dự vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á (vì theo kế hoạch 10g30 sẽ cất cánh).

Hôm qua, 7.5, toàn đội ra sân bay từ 5 giờ sáng để sang Thành Đô (Trung Quốc) dự vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á (vì theo kế hoạch 10g30 sẽ cất cánh).

Nhưng khi vừa chuyển hành lý vào khu cách ly, đội nhận được thông báo, chuyến bay mang số hiệu CZ 372 của Vietnam Airlines chưa thể cất cánh do tại Quảng Châu (chặng transit khi sang Thành Đô) đang có bão rất to. Tất cả các chuyến bay đi và đến thành phố này đều phải đình lại.

Đến khoảng 14 giờ chiều, toàn đội lại được thông báo, chuyến bay đã chính thức hoãn và phải dời vào ngày 8.5 nên cả đội phải quay về Hà Nội và được VFF bố trí cho nghỉ tạm tại khách sạn La Thành. Nhưng vừa về đến khách sạn vào lúc 16g, tuyển nữ Việt Nam lại nhận được tin, VN đã nối được chuyến bay do cơn bão tại Quảng Châu đã ngớt. Dậy từ sớm lại không được ngủ trưa, các cầu thủ cảm thấy rất oải nhưng vẫn buộc phải lên xe, vòng lại sân bay.

Trong chuyến tập huấn tại Thành Đô (Trung Quốc), đội sẽ có 3 trận giao hữu mà theo HLV trưởng Vũ Bá Đông: “Chúng tôi sẽ đề nghị phía bạn bố trí các quân xanh càng mạnh càng tốt vì khi chính thức bước vào giải châu Á khởi tranh ngày 19.5, VN gặp toàn đội mạnh như Úc, Hàn Quốc, Trung Quốc. Nhưng trước những đội đẳng cấp vượt trội như vậy, VN nuôi hy vọng sẽ tạo được bất ngờ”.

Cầu thủ Đào Thị Miện cho biết, cũng vì hoãn chuyến bay nên đội tuyển khi đến được Quảng Châu sẽ không bay luôn đến Thành Đô như dự kiến mà sẽ ngủ ngay tại sân bay trong đêm để sáng sau bay sớm.

Phương Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.