Wozniacki bị loại, Federer thắng trận đầu

12/05/2010 11:52 GMT+7

(TNO) Sau khi Dinara Safina sớm bị truất ngôi tại vòng 1 đơn nữ giải quần vợt Madrid Open (Tây Ban Nha) vào hôm qua, rạng sáng nay (12.5), đến lượt á quân Caroline Wozniacki rời cuộc chơi sau loạt trận vòng 2.

(TNO) Sau khi Dinara Safina sớm bị truất ngôi tại vòng 1 đơn nữ giải quần vợt Madrid Open (Tây Ban Nha) vào hôm qua, rạng sáng nay (12.5), đến lượt á quân Caroline Wozniacki rời cuộc chơi sau loạt trận vòng 2.

 Wozniacki
Wozniacki có phong độ thất thường - Ảnh: Reuters

Tay vợt hạng 2 thế giới người Đan Mạch Wozniacki dễ dàng bị hạ bởi đối thủ Ukraine Alona Bondarenko (hạng 26 thế giới) với tỷ số 2 set 2-6, 3-6 chỉ sau 1 giờ 19 phút thi đấu. Đây là trận thua thứ hai của Wozniacki trước tay vợt Ukraine sau ba lần gặp nhau.

Cùng bị loại với Wozniacki còn có các tay vợt mạnh như hạt giống số 6 Elena Dementieva (Nga, 6), hạt giống số 9 Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 9), hạt giống số 12 Marion Bartoli (Pháp, 15) và hạt giống số 14 Flavia Pennetta (Ý, 16).

Trong khi đó, hạt giống 8 Samantha Stosur (Úc, 8) đã ghi tên vào vòng 3 khi vượt qua tay vợt chủ nhà Maria Jose Martinez Sanchez (19) với tỷ số 7-6(2), 6-4. Cùng đi tiếp với Stosur là hạt giống số 13 của Trung Quốc Li Na (13) khi đánh bại Dominika Cibulkova (Slovakia, 27) với tỷ số 6-2, 3-6, 7-5 và hạt giống số 16 Nadia Petrova (Nga, 18) khi đánh bại đồng hương Anastasia Pavlyuchenkova (29) với tỷ số 6-2, 7-5.

Federer
Federer hướng đến ngôi vô địch thứ ba tại Madrid - Ảnh: Reuters

* Ở nội dung đơn nam, hai trận đấu đầu tiên của vòng 2 đã diễn ra mà không có bất ngờ nào. Đương kim vô địch Roger Federer (Thụy Sĩ, 1) khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vị của mình bằng trận toàn thắng thứ hai trước tay vợt Đức Benjamin Becker (46) với tỷ số 6-2, 7-6(4).

Hiện "tàu tốc hành" Federer đang đặt nhiều hy vọng vào giải đấu tại Madrid này để vững bước tiến tới bảo vệ ngôi vô địch Grand Slam thứ hai trong năm - Roland Garros sẽ diễn ra vào cuối tháng 5. Còn nhớ năm ngoái, cũng chính tại Madrid, Federer sau nhiều tháng ngày thi đấu đầy thất vọng, đã đánh bại "đại kình địch" Rafael Nadal trong trận chung kết để sau đó đoạt một loạt thành tích kỷ lục trong lịch sử.

Cùng giành chiến thắng với Federer trong loạt trận vòng 2 rạng sáng nay là tay vợt chủ nhà Fernando Verdasco. Hạng 9 thế giới này có trận thắng thứ 2/5 lần chạm trán trước "người khổng lồ" Croatia cao 2m08 Ivo Karlovic (36) với tỷ số 7-6(5), 6-3.

Verdasco
Verdasco đã có được 2 danh hiệu vô địch trong năm nay - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Safina bị truất ngôi tại Madrid
>> Henin và Sharapova sớm dừng chân tại Madrid
>> Kuznetsova lại gây thất vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.