Được bồi thường gần 100.000 USD vì ngồi tù oan

13/05/2010 16:59 GMT+7

(TNO) Đó là chuyện đã xảy ra đối với ông Zhao Zuohai, sống ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Tân Hoa Xã cho biết người đàn ông 57 tuổi này đã được chính quyền địa phương bồi thường 650.000 nhân dân tệ (tương đương 96.000 USD) sau khi phải ngồi tù oan tới khoảng 11 năm.

Ông Zhao Zuohai đã nhận số tiền trên vào sáng nay (13.5) từ giới chức tư pháp ở thành phố Shangqiu (tỉnh Hà Nam), theo Tân Hoa Xã.

Ông Zhao gần đây đã được trả tự do sau khi người đàn ông mà ông Zhao bị buộc tội đã giết chết cách đây hơn một thập niên đã quay trở về quê nhà hồi tháng trước.

Sau khi được trả tự do, ông Zhao kể lại rằng ông đã bị ép cung phải thừa nhận tội giết người do cảnh sát đã đánh đập ông khi tra khảo, đồng thời làm ông mất ngủ nhiều ngày. “Khi đó thà chết còn hơn sống”, ông kể lại trên Beijing News.

Giới chức cảnh sát và tòa án đang tiến hành điều tra vụ việc trên và cam kết sẽ trừng phạt những ai chịu trách nhiệm về việc buộc tội sai này.

Hai cảnh sát đã bị bắt giữ vì tình nghi ép cung ông Zhao, theo Tân Hoa Xã.

Được biết, vào năm 1999, ông Zhao Zuohai đã bị bắt giữ sau khi một người đàn ông khác là Zhao Zhenshang mất tích sau khi hai người này cãi vã với nhau.

Và ông Zhao Zuohai đã bị buộc tội giết người sau khi một thi thể không đầu được cho là của ông Zhao Zhenshang được tìm thấy sau đó.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.