Federer và Nadal thẳng tiến tại Madrid

14/05/2010 10:20 GMT+7

(TNO) Ba tay vợt nam mạnh nhất giải quần vợt Madrid Open (Tây Ban Nha) là Roger Federer (số 1 thế giới), Rafael Nadal (3) và Andy Murray (4) đã dễ dàng lấy vé vào tứ kết, sau loạt trận vòng 3 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (14.5, giờ VN).

(TNO) Ba tay vợt nam mạnh nhất giải quần vợt Madrid Open (Tây Ban Nha) là Roger Federer (số 1 thế giới), Rafael Nadal (3) và Andy Murray (4) đã dễ dàng lấy vé vào tứ kết, sau loạt trận vòng 3 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (14.5, giờ VN).

 Federer
Federer (ảnh) có cơ hội trả được món nợ thua Gulbis tại Rome cách đây hai tuần - Ảnh: Reuters

"Tàu tốc hành Thụy Sĩ" Federer tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình bằng trận thắng trước người đồng hương Stanislas Wawrinka (23) với tỷ số 2 set 6-3, 6-1 chỉ sau 69 phút. Đây là trận thắng thứ 4/5 lần gặp nhau của Federer trước Wawrinka.

Á quân Nadal của nước chủ nhà cũng chỉ mất 1 giờ 27 phút để vượt qua tay vợt Mỹ cao 2,05m John Isner với tỷ số 7-5, 6-4. Đây là trận toàn thắng thứ hai của "vua sân đất nện" Nadal trước Isner. Trong khi đó, tay vợt Anh Murray cũng không mấy khó khăn để đánh bại Victor Hanescu (Romania, 38) với tỷ số 6-2, 6-1.

Tại tứ kết, Federer sẽ gặp lại tay vợt trẻ của Latvia, Ernests Gulbis (34) - người đã giành vé đi tiếp sau khi hạ gục tay vợt chủ nhà Feliciano Lopez (32) với tỷ số 6-2, 7-6(0). Đây là cơ hội để số 1 thế giới trả món nợ bất ngờ thua Gulbis tại vòng 2 giải Rome Masters (Ý) cách đây hai tuần.

Đối thủ của Nadal trong trận đấu sắp tới là hạt giống số 12 của Pháp Gael Monfils - vừa vượt qua tay vợt chủ nhà Guillermo Garcia-Lopez (39) với tỷ số 7-6(5), 6-4; còn đối thủ tiếp theo của Murray là tay vợt kỳ cựu cũng của chủ nhà là hạt giống số 9 David Ferrer (12) - người đã chặn đứng bước tiến của tay vợt Croatia Marin Cilic (11) với tỷ số 6-3, 6-2.

Nadal
Nadal (ảnh) hy vọng sẽ lại đối đầu với Federer tại chung kết để trả món nợ thua trận hồi năm ngoái - Ảnh: Reuters

Cặp tứ kết còn lại là cuộc so tài giữa tay vợt chủ nhà Nicolas Almagro (35) và tay vợt Áo Jurgen Melzer (30). Ở loạt trận vòng 3 rạng sáng nay, Almagro giành chiến thắng trước Juan Monaco (Argentina, 27) với tỷ số 6-4, 6-1; còn Melzer xuất sắc vượt qua hạt giống số 6 Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, 9) với tỷ số 7-5, 6-3.

* Ở nội dung đơn nữ, rạng sáng nay cũng đã kết thúc vòng 3 với 5 trận đấu cuối cùng. Không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt hạt giống thi đấu trong ngày này đều đã giành vé vào tứ kết.

Cựu số 1 thế giới người Serbia Jelena Jankovic (4) tiếp tục phong độ cao trong thời gian gần đây bằng trận thắng chóng vánh trước tay vợt chủ nhà Anabel Medina Garrigues (54) với tỷ số 6-2, 6-0. Đây là trận toàn thắng thứ sáu của Jankovic trước tay vợt Tây Ban Nha. Cùng theo chân Jankovic để vào tứ kết là hạt giống số 8 của Úc Samantha Stosur (8) và hạt giống số 13 của Trung Quốc Li Na (13).

Các cặp đấu tứ kết đơn nữ được xác định như sau: Venus Williams (Mỹ, 3) gặp Samantha Stosur (Úc, 8); Jelena Jankovic (Serbia, 4) gặp Aravane Rezai (Pháp, 24); Li Na (Trung Quốc, 13) gặp Shahar Peer (Israel, 22) và Nadia Petrova (Nga, 18) gặp Lucie Safarova (CH Czech, 30).

Jankovic
Sau khi một loạt các tay vợt sừng sỏ "rơi rụng", Jankovic được đặt nhiều hy vọng sẽ lên ngôi giải - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Serena bị hạ gục tại Madrid Open
>> Wozniacki bị loại, Federer thắng trận đầu
>> Safina bị truất ngôi tại Madrid
>> Henin và Sharapova sớm dừng chân tại Madrid
>> Kuznetsova lại gây thất vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.