Federer trước "bức tường" Tây Ban Nha

15/05/2010 12:14 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (15.5, giờ VN), giải quần vợt Madrid Open (Tây Ban Nha) - giải đấu chuẩn bị quan trọng cuối cùng cho Grand Slam thứ hai trong năm là Roland Garros, có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 6,335 triệu euro - đã kết thúc lượt trận tứ kết của cả hai nội dung đơn nam và đơn nữ.

(TNO) Rạng sáng nay (15.5, giờ VN), giải quần vợt Madrid Open (Tây Ban Nha) - giải đấu chuẩn bị quan trọng cuối cùng cho Grand Slam thứ hai trong năm là Roland Garros, có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 6,335 triệu euro - đã kết thúc lượt trận tứ kết của cả hai nội dung đơn nam và đơn nữ.

 Federer
Federer có mặt ở vòng bán kết toàn những tay vợt Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Tay vợt nam số 1 thế giới Roger Federer đã tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình tại giải sau khi trả được món nợ bất ngờ thua đối thủ trẻ người Latvia, Ernests Gulbis (hạng 34 thế giới) tại vòng 2 giải Rome Masters (Ý) cách đây hai tuần.

Những tưởng Gulbis lại gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi vượt qua "tàu tốc hành Thụy Sĩ" Federer ở set đầu tiên với tỷ số 6-3. Tuy nhiên ngay sau đó, trước sự điều chỉnh và quyết tâm lớn của nhà vô địch Federer, tay vợt Latvia đã không thể tiến tới giành thắng lợi, để đối thủ lật ngược thế trận thắng lại với tỷ số 6-1, 6-4.

Với chiến thắng này, Federer đã thẳng tiến vào bán kết để góp mặt với ba tay vợt còn lại đều của nước chủ nhà. Rạng sáng nay, lần lượt Rafael Nadal (3), David Ferrer (12) và Nicolas Almagro (35) đều thi đấu thành công khi có được các chiến thắng dễ dàng trước Gael Monfils (Pháp, 18) với tỷ số 6-1, 6-3; trước Andy Murray (Anh, 4) với tỷ số 7-5, 6-3 và trước Jurgen Melzer (Áo, 30) với tỷ số 6-3, 6-1 để lấy vé đi tiếp.

Tại bán kết, Federer sẽ đối mặt với Ferrer để tìm kiếm trận thắng thứ 10 trong cả 10 lần gặp nhau của hai tay vợt này; còn đương kim á quân Nadal sẽ đối đầu với đồng hương Almagro - người cũng đã thua anh trong tất cả năm lần gặp nhau trước đây. Với những sự chênh lệch trên, người hâm mộ đang chờ đợi việc tái lập một trận chung kết nảy lửa giữa Federer và Nadal.

Nadal
Người hâm mộ chờ đợi sẽ có một trận chung kết nảy lửa giữa Nadal (ảnh) và Federer - Ảnh: Reuters

Năm ngoái, chính tại Madrid Masters này, Federer khi ấy đang chìm trong thất vọng sau một loạt thất bại liên tiếp đã xuất sắc hạ gục "vua sân đất nện" Nadal để lên ngôi ngay trên sân nhà của đối phương, và tiến tới thiết lập nên một loạt kỷ lục mới, cũng như trở lại ngôi "vua" của làng quần vợt thế giới.

Năm nay, tình huống đó lập lại với Nadal khi anh đang khát khao có được chiến thắng ở giải đấu quê nhà này để vững tinh thần đòi lại ngôi "vua" đã mất tại giải Grand Slam thứ hai trong năm - Roland Garros sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 này.

* Ở nội dung đơn nữ, chỉ duy nhất có hạt giống số 4 Venus Williams (Mỹ, 3) giành được chiến thắng trước Samantha Stosur (Úc, 8) với tỷ số 2 set cùng 6-3; còn lại các tay vợt hạt giống khác là hạt giống số 7 Jelena Jankovic (Serbia, 4), hạt giống số 13 Li Na (Trung Quốc, 13) và hạt giống số 16 Nadia Petrova (Nga, 18) đều bị loại.

Ứng cử viên vô địch Jankovic bất ngờ gác vợt trước tay vợt trẻ của Pháp Aravane Rezai (24) với tỷ số 5-7, 4-6; trong khi đó, Li Na thua Shahar Peer (Israel, 22) với tỷ số 4-6, 6-3, 4-6 và Petrova thua Lucie Safarova (CH Czech, 30) với tỷ số 1-6, 6-1, 4-6. Tại bán kết, Venus gặp Peer - người đã thua cô trong cả bốn lần gặp nhau trước đây; còn Rezai lần thứ ba gặp Safarova sau hai lần bất phân thắng bại.

 Venus
Venus trụ vững trong một giải đấu mà hàng loạt "sao" thi nhau rơi rụng - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Federer và Nadal thẳng tiến tại Madrid
>> Serena bị hạ gục tại Madrid Open
>> Wozniacki bị loại, Federer thắng trận đầu
>> Safina bị truất ngôi tại Madrid
>> Henin và Sharapova sớm dừng chân tại Madrid
>> Kuznetsova lại gây thất vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.