Grant không biết đầu hàng

15/05/2010 10:07 GMT+7

Avram Grant tiếp quản Portsmouth từ tay HLV Paul Hart vào ngày 26.11.2009. Khi đó, đội bóng này đang đứng ở cuối bảng xếp hạng và đang ở trong tay Al Farraj, ông chủ người Ả Rập Saudi, nhưng không bao giờ xuất hiện tại sân Fratton Park.

Đây sẽ là lần thứ 3 Avram Grant đối đầu với đội bóng cũ Chelsea

Avram Grant tiếp quản Portsmouth từ tay HLV Paul Hart vào ngày 26.11.2009. Khi đó, đội bóng này đang đứng ở cuối bảng xếp hạng và đang ở trong tay Al Farraj, ông chủ người Ả Rập Saudi, nhưng không bao giờ xuất hiện tại sân Fratton Park.

Grant không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng có quá nhiều vấn đề bên ngoài sân bóng xảy đến với đội bóng của ông. Tháng 12.2009, lần thứ ba trong mùa bóng, Portsmouth chậm lương các cầu thủ. Tiếp đó, họ bị cấm không được mua cầu thủ mới vào kỳ chuyển nhượng giữa mùa bóng bởi còn nợ tiền mua cầu thủ của một vài CLB khác. Và điểm đen tối nhất xảy đến không lâu sau đó: Portsmouth buộc phải nằm trong tầm quản lý của chính quyền, đồng thời bị ban tổ chức Premier League trừ 9 điểm.

Khi tình hình không thể xấu hơn được nữa, Grant đã triệu tập các cầu thủ và đưa ra cho họ 2 lựa chọn: “Một là chúng ta buông xuôi, đi nghỉ mát. Hai là chúng ta không đầu hàng, chiến đấu đến cùng”. Các cầu thủ chọn phương án hai. Họ biết để sống sót tại Premier League là quá khó nên họ dồn sức cho những trận đấu FA Cup. Nhờ tinh thần đó mà họ đã loại Sunderland, Southampton, Birmingham, Tottenham trên đường tiến vào trận chung kết gặp Chelsea hôm nay.

Chelsea là đội bóng cũ của Grant, ông đã dẫn dắt CLB này trong 8 tháng sau khi được bổ nhiệm thay Jose Mourinho vào cuối tháng 9.2007. Ngay cả giới truyền thông ở Israel, quê nhà của Grant cũng ngạc nhiên với sự bổ nhiệm này. “Cái quái gì xảy ra vậy?”, trang nhất một tờ báo thể thao tại Israel đặt ra câu hỏi đó cùng với tấm hình Grant.

“Người Israel dễ thương nhưng họ hay hoài nghi, cũng giống như người Anh vậy”, Grant nhận xét, “Nhưng ngay ở buổi họp báo thứ 2 tại Chelsea, tôi đã nói rằng mục tiêu của tôi là đưa Chelsea lọt vào trận chung kết Champions League, đồng thời thay đổi lối chơi của đội bóng theo hướng tích cực hơn”. Grant đã làm được điều đó khi đưa Chelsea đến trận chung kết tổ chức tại Moscow, điều mà Mourinho không làm được trong 3 mùa bóng trước đó.

Sau khi Chelsea thua M.U ở trận chung kết trên chấm 11m, Mourinho đã đóng nhãn “kẻ thất bại” lên Grant. “Theo triết lý của tôi thì đây là một mùa bóng tồi tệ của Chelsea”, Mourinho nói, “Bởi trong bóng đá, “gần như” đồng nghĩa với thất bại. Chelsea gần như giành Carling, gần như giành Champions League, gần như vô địch Premier League, tức chẳng đạt được gì. 3 mùa tôi làm ở Chelsea, đội bóng giành 6 chiếc cúp”.

Grant đã phản ứng lại Mourinho: “Ở những đội bóng lớn, anh hoàn toàn có thể quyết định được việc thắng kiểu gì hay được những gì vì anh có nhiều cầu thủ giỏi trong tay”.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.