Tìm đường ra châu Âu

15/05/2010 09:55 GMT+7

Ban tổ chức Liga đã chia 10 vòng cuối Liga ra hai khung giờ thi đấu. Đêm mai là 5 trận đấu có liên quan đến việc tranh ngôi vô địch và trụ hạng. Còn đêm nay, các trận đấu sẽ xoay quanh số phận của suất dự Champions League và Europa League.

Chỉ có chiến thắng mới đủ giúp Sevilla an toàn một suất Champions League - Ảnh: Reuters

Ban tổ chức Liga đã chia 10 vòng cuối Liga ra hai khung giờ thi đấu. Đêm mai là 5 trận đấu có liên quan đến việc tranh ngôi vô địch và trụ hạng. Còn đêm nay, các trận đấu sẽ xoay quanh số phận của suất dự Champions League và Europa League.

>> Negredo đối đầu đồng đội cũ

Sevilla và Mallorca theo đuổi Champions League

Cả Sevilla và Mallorca cùng có cơ hội giành vé dự Champions League nhưng cơ hội lúc này đang nghiêng về phía Sevilla. Với lợi thế hơn Mallorca 1 điểm, đội bóng của HLV Alvarez đang có quyền tự quyết. Nếu thắng Almeria đêm nay, Sevilla sẽ giành vé dự Champions League bất chấp kết quả của Mallorca. Thái độ thi đấu của Almeria đêm nay sẽ ảnh hưởng quyết định đến việc ai là chủ nhân của suất dự Champions League cuối cùng. Vào lúc này, Almeria đã chắc suất trụ hạng và không còn động cơ thi đấu rõ ràng. Mặc dù vậy, HLV Juan Manuel Lillo vẫn cam kết trên Marca: “Chúng tôi sẽ chơi bóng với niềm kiêu hãnh. Khi bạn chơi bóng không tôn trọng mình thì chẳng ai tôn trọng bạn”. Lillo đang trong quá trình đàm phán hợp đồng mới nên ông không muốn Almeria thi đấu kém cỏi trong vòng cuối.

 Bây giờ tôi chỉ có thể nói rằng Sevilla đã chắc suất Europa League mà thôi
 

HLV Antonio Alvarez
(theo Goal)

Rõ ràng, 3 điểm trên sân Almeria không phải dễ kiếm vì ngay cả Barca cũng bị chia điểm tại đây. Khó khăn thêm cho Sevilla là họ không có hàng thủ tốt nhất khi hậu vệ đa năng Konko bị treo giò, trung vệ Navarro bị chấn thương.

Với Mallorca, họ sẽ chỉ có vé dự Champions League nếu thắng Espanyol đồng thời Sevilla không thắng. Trong trường hợp Mallorca hòa, thì dù Sevilla thua, đội bóng của HLV Alvarez vẫn xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu. Do vậy để gây sức ép tâm lý với các cầu thủ Sevilla, Mallorca cần phải ghi bàn sớm vào lưới Espanyol. Vào lúc này, Espanyol đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng và họ sẽ không đá quyết tâm khi chơi trên sân khách.

Getafe và Villarreal tranh Europa League

Cả Getafe và Villarreal cùng có 55 điểm nhưng Getafe xếp trên Villarreal nhờ thành tích đối đầu. Nếu Getafe bảo vệ được vị trí thứ 6 họ sẽ chắc chắn có vé dự Europa League mùa tới. Vòng này, Getafe sẽ phải làm khách trên sân của Atletico Madrid và đó có thể coi là một điều may mắn. Atletico vừa phải vắt sức sau trận chung kết Europa League kéo dài 120 phút với Fulham. Hơn nữa, Atletico còn phải dưỡng sức cho trận chung kết Cúp nhà vua vào giữa tuần với Sevilla nên họ sẽ đá lơi chân với người anh em cùng thành phố. Về phía Villarreal, họ sẽ phải làm khách trên sân của Zaragoza. Thời điểm này, Zaragoza đã trụ hạng và hết động cơ thi đấu. Nhưng Zaragoza sẽ không thể nhường Villarreal 3 điểm dễ dàng khi họ chơi trên sân nhà.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.