Rafael Nadal phá kỷ lục Masters

17/05/2010 09:42 GMT+7

(TNO) Sáng nay (17.5, giờ VN), giải quần vợt Madrid Open (Tây Ban Nha) - giải đấu chuẩn bị quan trọng cuối cùng cho Grand Slam thứ hai trong năm là Roland Garros, có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 6,335 triệu euro - đã kết thúc với trận chung kết trong mơ giữa Roger Federer và Rafael Nadal.

(TNO) Sáng nay (17.5, giờ VN), giải quần vợt Madrid Open (Tây Ban Nha) - giải đấu chuẩn bị quan trọng cuối cùng cho Grand Slam thứ hai trong năm là Roland Garros, có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 6,335 triệu euro - đã kết thúc với trận chung kết trong mơ giữa Roger Federer và Rafael Nadal.

 
Nadal phá kỷ lục về số lần vô địch các giải Masters - Ảnh: Reuters

Trong lần chạm trán sau đúng một năm này, "tàu tốc hành" Thụy Sĩ Federer (số 1 thế giới) đã không thể tái lập thành tích vô địch Madrid Masters trước một Nadal (3) đầy sung sức trong lần trở lại. Sau 2 giờ 10 phút thi đấu căng thẳng, "vua sân đất nện" của nước chủ nhà Nadal đã trả xong món nợ thua Federer ở trận chung kết giải năm ngoái bằng chiến thắng trong 2 set 6-4, 7-6(5).

Ở trận đấu sáng nay, Nadal cho thấy anh đã lấy lại phong độ cao nhất của mình bằng những pha bóng cực kỳ mạnh mẽ và những đường trả lên lưới sắc bén. Trong khi đó, số 1 thế giới Federer lại thiếu may mắn trong những thời điểm đầy thuận lợi có thể giúp anh lật ngược thế trận để quân bình tỷ số. Đây cũng là trận thua thứ 14 trong tổng số 21 lần gặp nhau của Federer trước Nadal.

Như vậy, kể từ khi trở lại vào giữa tháng 3 vừa qua sau gần hai tháng nghỉ thi đấu do chấn thương, "cựu vương" Nadal đã liên tiếp thắng ba giải đấu trên sân đất nện sở trường đều thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000 danh giá có đẳng cấp chỉ đứng sau các giải Grand Slam. Đó là giải Monte Carlo Masters (Monaco, giữa tháng 4), giải Rome Masters (Ý, cuối tháng 4) và giải Madrid Masters được tổ chức trên sân nhà này.

Nadal
Chiến thắng trước Federer giúp tay vợt xứ sở đấu bò tót vững bước tiến vào Roland Garros - Ảnh: Reuters

Chiến thắng tại Madrid, ngoài việc giúp Nadal củng cố tinh thần để chuẩn bị đòi lại ngôi "vua" tại Grand Slam thứ hai trong năm - Roland Garros sẽ diễn ra vào tuần sau; còn giúp tay vợt Tây Ban Nha ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên thắng cả ba giải ATP World Tour Masters 1000 trên sân đất nện trong cùng một năm.

Đặc biệt nó đã giúp Nadal đã vượt qua kỷ lục của tay vợt lừng danh người Mỹ Andre Agassi để trở thành người đầu tiên thắng đến 18 giải Masters. Đứng sau Nadal và Agassi về số danh hiệu Masters là Federer với 16 lần đăng quang.

Ngôi vô địch tại Madrid đem đến cho Nadal số tiền thưởng lên đến 585.000 euro. Đây cũng là lần lên ngôi thứ 39 của Nadal kể từ khi tay vợt 24 tuổi này bắt đầu bước vào thi đấu chuyên nghiệp năm 2001.

Federer - Nadal
Federer (trái) đã không thể tái lập thành tích cách đây một năm trong trận đấu mà anh liên tục tự phạm lỗi đánh bóng hỏng - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Federer tái đấu Nadal tại Madrid
>>  Federer trước "bức tường" Tây Ban Nha
>> Federer và Nadal thẳng tiến tại Madrid
>> Serena bị hạ gục tại Madrid Open
>> Wozniacki bị loại, Federer thắng trận đầu
>> Safina bị truất ngôi tại Madrid
>> Henin và Sharapova sớm dừng chân tại Madrid
>> Kuznetsova lại gây thất vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.