Sắc đẹp làm thay đổi nước Mỹ

19/05/2010 10:40 GMT+7

(TNTT>) Scandal lộ ảnh múa cột của tân Hoa hậu Mỹ 2010 Rima Fakih không làm cho hình ảnh của cô trong mắt người Mỹ xấu đi.

Tóc đen, mắt nâu, cao 1,73m, 24 tuổi, tốt nghiệp Đại học Michigan ngành Quản trị kinh doanh, Rima Fakih, cô gái đến từ bang Michigan đã bất ngờ vượt qua 50 thí sinh giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2010 tổ chức đêm 16.5 tại Planet Hollywood Resort&Casino ở Las Vegas. Rima Fakih sẽ đại diện nước Mỹ tham dự Miss Universe 2010.

Scandal múa cột

Một ngày sau đăng quang, những bức ảnh chụp Rima Fakih cách đây 3 năm khi cô tham gia cuộc thi múa cột tại thành phố Detroit bang Michigan được tung lên mạng. Cuộc thi do đài phát thanh Mojo in the morning tổ chức.

Mặc áo thun hai dây, quần short đỏ bó sát, Rima Fakih biểu diễn những động tác khêu gợi trên sân khấu, phía dưới là hàng chục khán giả và thí sinh mặc bikini đứng thưởng thức. Website TMZ đưa tin quà tặng của cuộc thi này là nữ trang, thẻ mua hàng, đồ chơi người lớn và một chiếc cột lắp đặt tại nhà.

Thông tin đăng tải trên  mojointhemorning.com: "Chào mừng Hoa hậu Michigan Rima Fakih, người đẹp vừa đoạt giải Hoa hậu Mỹ 2010. Rima là công dân của thành phố Dearborn, bang Michigan và là Hoa hậu Mỹ gốc Ả Rập đầu tiên đăng quang. Rima Fakih đã tham gia cuộc thi Stripper 101 trong chương trình của đài phát thanh Mojo in the morning vào năm 2007 và đoạt giải nhất. Cuộc thi chỉ dành cho nữ và Rima không hề thoát y". Rất nhiều ảnh chụp Rima Fakih trước lúc trở thành Hoa hậu Mỹ 2010 trong trang phục "thiếu vải" cũng được đăng tải trên nhiều website.

 
 Rima Fakih trong cuộc thi múa cột

Sau khi loạt ảnh được tung ra, đại diện ban tổ chức cuộc thi Miss Universe và cũng là Miss USA đề nghị đài phát thanh Mojo in the morning cung cấp thêm thông tin. Được hỏi về khả năng Rima bị tước vương miện và không đại diện Mỹ dự thi Miss Universe, người đại diện này không trả lời hay bình luận gì. Tuy nhiên MC của Mojo in the morning khẳng định sẽ không cung cấp thêm bất cứ bức ảnh nào và hy vọng tỉ phú Donald Trump – người sở hữu Miss Universe và Miss USA, sẽ không thay đổi ý định.

"Thật ngu xuẩn khi chọn bất kỳ ai thay thế Rima Fakih để đại diện Mỹ tham dự Miss Universe. Những bức ảnh trên website của chúng tôi không hở hang hơn ảnh chụp thí sinh tham dự Miss USA 2010 trong phần thi áo tắm", đại diện đài phát thanh phát biểu.

Hoa hậu hồi giáo đầu tiên của nước mỹ

Bài viết của tác giả Tom Watkins đăng trên CNN.com cho biết, cộng đồng người Mỹ gốc Ả Rập đã lên tiếng ngay sau khi scandal lộ ảnh múa cột của Rima Fakih. Osama Siblani, làm việc cho tờ The Arab-American News ở Dearborn, Michigan nói: "Chúng tôi chỉ bàn luận về sắc đẹp, mọi thứ khác không có gì đáng sợ hay quan tâm thái quá". Osama đã cùng 150 người Ả Rập khác xem trực tiếp cuộc thi Miss USA 2010 trên tivi 100 inches đặt tại nhà hàng La Pita ở Dearborn. Mọi người đều đứng dậy vỗ tay khi Rima Fakih đăng quang. "Điều này gửi đến thông điệp rằng chúng tôi là một phần không thể thiếu của nước Mỹ. Giấc mơ Mỹ vẫn còn đó, luôn thôi thúc chúng tôi làm việc. Giờ thì không một ai có thể nói với chúng tôi rằng người Hồi giáo chẳng làm nên trò trống gì", Osama Siblani nhìn nhận.

Rima Fakih và gia đình là những người Hồi giáo ngoan đạo. Hỏi những người Hồi giáo bảo thủ sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy những bức ảnh chụp Rima Fakih mặc bikini, Osama Siblani phát biểu: "Nếu hỏi vậy lập tức sẽ nhận được câu trả lời điều đó là nghiêm cấm. Nhưng tôi cũng là người theo đạo Hồi, nếu chị em gái tôi mặc bikini tôi sẽ ủng hộ".

Samar Boulos, 23 tuổi, sinh tại Beirut, hiện là giảng viên Đại học Kennesaw, khoa tiếng Ả Rập tại Atlanta, bang Georgia tự hào khi Rima Fakih chiến thắng: "Thay vì được nhìn qua lăng kính của những kẻ khủng bố, Rima đã thay đổi được suy nghĩ của nhiều người bằng nhan sắc, bằng những gì cô đã làm được". Bộ trưởng ngoại giao Bahrain Khalid Alkhalifa lên tiếng: "8 năm sau sự kiện 11.9, nước Mỹ có một Tổng thống da màu và nay thì một Hoa hậu Hồi giáo". Biên tập viên đài CNN khu vực Trung Đông Octavia Nasr nhận xét: "Người Ả Rập thường rời khỏi quê hương để tìm kiếm cơ hội. Nhưng khi thành công ít ai quên được cội nguồn. Có người nói Rima Fakih không đẹp nhưng riêng tôi thì cô ấy có vẻ đẹp đặc trưng của người Lebanon. Tôi tin mình không sai khi nhận xét như thế".

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.