Tuyển nữ Việt Nam thoải mái trước trận gặp Trung Quốc

21/05/2010 09:27 GMT+7

HLV Vũ Bá Đông cho rằng dù rất khó tạo địa chấn trước tuyển Trung Quốc, nhưng trong bóng đá không có gì là không thể.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam có tính toán riêng trong trận gặp Trung Quốc - Ảnh: B.D

HLV Vũ Bá Đông cho rằng dù rất khó tạo địa chấn trước tuyển Trung Quốc, nhưng trong bóng đá không có gì là không thể.

Sau trận thua 0-2 trước tuyển Úc trong ngày khai mạc, các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn tỏ ra lạc quan trong những trận còn lại. Chiều 20.5, trong buổi tập cuối cùng của đội tuyển nữ Việt Nam trước cuộc đối đầu với chủ nhà Trung Quốc tại SVĐ Học viện TDTT Thành Đô vào lúc 19g30 tối nay, HLV trưởng Vũ Bá Đông đã có vài nhận định về cơ hội của tuyển nữ trong trận này: “Chúng tôi có cách chơi và tính toán của riêng mình, còn có bất ngờ nào hay không, có lẽ phải sau 90 phút thi đấu ngày mai mới có thể có câu trả lời. Mặc dù rất khó tạo địa chấn trước Trung Quốc nhưng trong bóng đá không có gì là không thể”.

Về cục diện bảng B, ông Đông đánh giá: “Mặc dù đội Úc đã giành chiến thắng trước chúng tôi, nhưng sau khi theo dõi cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Hàn Quốc trên sân Thành Đô tối qua, tôi cho rằng hai đội bóng trên sẽ đi tiếp ở bảng đấu này. Ngoài nền tảng thể lực sung mãn, luôn duy trì trận đấu ở tốc độ cao trong gần hết thời gian thi đấu, họ còn sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, có tư duy chiến thuật tốt…”.

Ngoài ra, ông Vũ Bá Đông cũng đánh giá cơ hội của đội Việt Nam ở các lượt trận tiếp theo: “Như đã nói, chúng tôi coi giải đấu này là cơ hội để cọ xát, không đặt nặng vấn đề thành tích. Nhưng nói như thế không có nghĩa các đối thủ có thể dễ dàng kiếm điểm từ chúng tôi. Như diễn biến trên sân hôm qua cho thấy, các cầu thủ Úc mặc dù có thể hình, thể lực vượt trội đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của các tuyển thủ nữ Việt Nam. Tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức trong từng trận đấu. Rất mừng là tình hình sức khỏe, thể lực của đội Việt Nam đều rất tốt, tinh thần các cầu thủ đều vui vẻ, thoải mái, tự tin”.

HLV Trần Vân Phát gọi điện hỏi thăm

Sáng qua, HLV Trần Vân Phát đã điện thoại chúc mừng màn trình diễn khá thuyết phục của các học trò và đồng nghiệp Vũ Bá Đông trong trận gặp Úc. Mặc dù chỉ theo dõi trận đấu qua truyền hình, nhưng HLV Trần Vân Phát đánh giá cao cách chơi phòng ngự chủ động của đội Việt Nam.

Ông cũng đồng tình với quan điểm về cách xử lý chưa thật chuẩn xác của trọng tài chính đối với 2 tình huống: một dẫn tới quả phạt đền nâng tỷ số lên 2-0 và tình huống hậu vệ Úc để bóng chạm tay trong vòng cấm. HLV Trần Vân Phát cũng động viên và chúc các cầu thủ Việt Nam thi đấu tốt ở những lượt trận tiếp theo.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.