Kiểm chứng năng lực của Webb

22/05/2010 09:39 GMT+7

Để đảm bảo tính công tâm, khách quan trong trận chung kết Champions League, UEFA đã quyết định giao trọng trách cầm cân nảy mực cho tổ trọng tài xứ sở sương mù.

Howard Webb

Để đảm bảo tính công tâm, khách quan trong trận chung kết Champions League, UEFA đã quyết định giao trọng trách cầm cân nảy mực cho tổ trọng tài xứ sở sương mù.

Vị vua áo đen nhận được sự tin tưởng của UEFA chính là Howard Webb, người từng được Jose Mourinho khen là trọng tài có chuyên môn tốt nhất nước Anh. Hỗ trợ cho Webb sẽ là những người đồng hương Michael Mullarkey và Darren Cann. Martin Atkinson sẽ nhận trách nhiệm là trọng tài thứ 4.

Trên đường đến với trận chung kết Champions League, Bayern Munich và Inter Milan đều đã đánh bại 1 đội bóng đến từ xứ sương mù là M.U và Chelsea. Theo quan điểm của các quan chức UEFA, để cho những vị vua áo đen đến từ nước Anh bắt trận này là thích hợp nhất bởi họ sẽ không thiên vị đội nào cả.

Howard Webb là một trong những trọng tài uy tín nhất nước Anh hiện nay. Ông đã từng điều khiển 47 trận đấu tại châu Âu trong sự nghiệp cầm còi của mình. Inter đã từng một lần “đụng” Webb ở mùa giải năm nay, đó là trong trận tứ kết lượt đi với CSKA Moscow và họ đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

26.2.2007: Trọng tài Howard Webb đã quyết định kéo dài trận chung kết Carling Cup đến tận phút thứ 102, sau khi trung vệ đội trưởng của Chelsea, John Terry phải rời sân trên cáng cứu thương sau một cú va chạm kinh hoàng với Abou Diaby của Arsenal. Chưa hết, ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp 2, cầu thủ 2 đội còn lao vào choảng nhau khiến quang cảnh trên sân Thiên niên kỷ (Cardiff, xứ Wales) khi đó trở nên hỗn loạn và trọng tài Webb đã phải rút liền một lúc 3 thẻ đỏ (Toure, Adebayor - Arsenal) và Mikel của Chelsea.

29.4.2009: M.U đã ghi 5 bàn thắng trong hiệp 2 trận gặp Tottenham để giành chiến thắng chung cuộc 5-2 trong trận đấu diễn ra ngày 25.4. Trả lời phỏng vấn BBC, trọng tài Howard Webb đã thừa nhận sai lầm khi thổi phạt penalty cho M.U (thủ môn Gomes phạm lỗi với Carrick), tạo điều kiện cho đội bóng thành Manchester lội ngược dòng ngoạn mục.

10.2.2010: Sau khi Liverpool thua trận đầy cay đắng 0-1 trước Arsenal, thủ quân Steven Gerrard không kìm nổi sự tức giận và chỉ trích quyết định từ chối quả 11m của trọng tài Howard Webb là điên rồ. Pha quay chậm chứng tỏ Fabregas đã cố tình dùng tay chơi bóng và Liverpool xứng đáng được hưởng quả 11m...

Lĩnh Nam
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.