Lee Nguyễn: Tôi mong giai đoạn 2 đến thật nhanh

27/05/2010 09:10 GMT+7

Cắt hợp đồng với HA.GL và nghỉ thi đấu hơn hai tháng nay nên Lee Nguyễn rất muốn trở lại sân cỏ để cống hiến trong màu áo B.Bình Dương.

Lee Nguyễn đang tập luyện cùng đồng đội tại Bình Dương - Ảnh: B.D

Cắt hợp đồng với HA.GL và nghỉ thi đấu hơn hai tháng nay nên Lee Nguyễn rất muốn trở lại sân cỏ để cống hiến trong màu áo B.Bình Dương.

Sau thời gian rời HA.GL ở đầu giai đoạn 1, vào ngày 30.5 tới, Lee Nguyễn sẽ trở lại trong màu áo B.Bình Dương trong trận đấu đầu tiên của lượt về gặp LS.Thanh Hóa. TNTT&GT đã có cuộc trao đổi với tiền vệ người Mỹ gốc Việt này trước ngày anh được ra sân trở lại.  

Nghỉ thi đấu một thời gian dài như vậy, anh có đủ thể lực để thi đấu trở lại không?

Hiện tôi đã đủ thể lực để có thể thi đấu trọn vẹn 90 phút. Thời gian vừa qua, được sự giúp đỡ của các đồng đội ở B.Bình Dương, tôi đã hòa nhập rất nhanh. Tôi nghĩ hiện mình không còn khó khăn nào trong việc bắt nhịp với lối chơi của toàn đội. Sau thời gian dài không được thi đấu, tôi đang rất khát khao trở lại sân cỏ. Tôi nhớ khán đài và mong giai đoạn 2 đến thật nhanh.  

Lee Nguyễn đang được HLV Đặng Trần Chỉnh thử nghiệm ở vị trí nào. Có phù hợp với sở trường của mình không?

Khi mới về đội, tôi chỉ tập cùng để duy trì thể lực chứ chưa được ghép chiến thuật. Tôi chỉ mới tập chiến thuật cùng đội trong thời gian gần đây thôi. Vị trí mà HLV trưởng thử nghiệm tôi là tiền vệ tổ chức. Tôi nghĩ vị trí này rất hợp với tôi. Nhưng nếu tôi không được thi đấu ở vị trí sở trường cũng không sao. HLV trưởng giao cho vị trí nào tôi cũng sẽ vui vẻ đảm nhận.  

Anh có “ngán” các hậu vệ Việt Nam dùng tiểu xảo, phạm lỗi nhiều không?

Là một tiền vệ nên tôi luôn phải hướng về phía trước với khát khao mang về chiến thắng. Tôi là một cầu thủ thì nhiệm vụ của tôi là phải thi đấu tốt, phải ra sân với nỗ lực cao nhất và không bao giờ được sợ hãi. Còn việc hậu vệ đối phương dùng tiểu xảo như thế nào thì đó là trách nhiệm của trọng tài, của BTC giải. 

B.Bình Dương đang vấp phải sự cạnh tranh rất lớn trên con đường hướng đến ngôi vô địch, anh đánh giá thế nào về cơ hội của đội nhà?

B.Bình Dương là một tập thể có tính chuyên nghiệp rất cao. Mọi thành viên đều làm việc rất tích cực và có trách nhiệm. Trên sân tập, các cầu thủ đều hết mình. Khi xong buổi tập mọi người lại trở về với cuộc sống riêng, không ai can thiệp vào cuộc sống của ai. Tôi nghĩ với đẳng cấp của B.Bình Dương, việc giành ngôi vô địch V-League 2010 hoàn toàn ở trong tầm tay.  

Đã có sự phân nhóm ở V-League 2010 sau khi lượt đi kết thúc. Theo anh đội bóng nào sẽ bứt phá để lên ngôi vô địch năm nay?

Sau lượt đi, khoảng cách giữa nhóm 3 đội dẫn đầu và nhóm giữa là rất nhỏ. Bóng đá không thể nói trước được điều gì. Mọi khả năng đều có thể xảy ra. Hiện đang có 3 đội dẫn đầu là SHB.Đà Nẵng, HN.T&T và B.Bình Dương. Nhưng nhiều đội bóng khác cũng rất mạnh. Họ chưa thể hiện được ở lượt đi là do gặp trục trặc mà thôi.

 Xin cảm ơn và chúc Lee Nguyễn thi đấu tốt!

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.