Khởi tố vụ dùng súng gây chết người tại Nghi Sơn

30/05/2010 00:20 GMT+7

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tước quân tịch, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Mạnh Thư (chiến sĩ Công an H.Tĩnh Gia) để điều tra làm rõ về hành vi gây chết người; đồng thời tập trung điều tra làm rõ các hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản Nhà nước, tài sản công dân của một số người để xử lý theo pháp luật.

Vào sáng 25.5, khoảng 200 người dân ở xã Tĩnh Hải (H.Tĩnh Gia) đến khu vực mặt bằng của Khu kinh tế Nghi Sơn để cản trở việc san lấp mặt bằng Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn. Nhiều người lăn vào bánh xe không cho chở vật liệu vào công trường. Khoảng 10 - 10 giờ 30 cùng ngày, trong lúc lực lượng công an đưa những người này ra ngoài thì một số người đã ném gạch, đá vào ô tô và công an đang làm nhiệm vụ.

Theo báo cáo của anh Nguyễn Mạnh Thư, lúc đó thấy tình hình phức tạp, anh đã dùng súng ngắn bắn một phát chỉ thiên nhằm ngăn chặn các hành vi quá khích. Sau đó, có người xông vào giằng, cướp súng khiến súng nổ, làm cháu Lê Xuân Dũng (12 tuổi) tử vong, anh Lê Hữu Nam (43 tuổi) bị thương vào đầu, chị Lê Thị Thanh (37 tuổi) bị thương ở bàn tay (cả ba người đều trú tại thôn Trung Sơn, xã Tĩnh Hải). Sự việc xảy ra cũng khiến 2 công an bị thương, 1 ô tô, 1 mô tô của cảnh sát bị hư hỏng. Ngoài ra, trong ngày 25.5, một số người quá khích đã đập phá tài sản tại nhà riêng của ông Lê Trọng Hồng - Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải. 

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.