Mục tiêu sắp tới của “Special One”

30/05/2010 09:48 GMT+7

HLV Jose Mourinho đến Real Madrid, đó là phát pháo đầu tiên báo hiệu làn sóng cầu thủ sẽ đổ về Bernabeu mùa hè này. Tờ AS và Marca đã đưa ra 4 cái tên được Mourinho quyết tâm đưa về Real bằng được.

Từ trái qua phải: Ashley Cole, Drogba, Lampard - các mục tiêu của Chelsea mà Mourinho muốn có khi đến dẫn dắt Real Madrid - Ảnh: getty images

HLV Jose Mourinho đến Real Madrid, đó là phát pháo đầu tiên báo hiệu làn sóng cầu thủ sẽ đổ về Bernabeu mùa hè này. Tờ AS và Marca đã đưa ra 4 cái tên được Mourinho quyết tâm đưa về Real bằng được.

Đầu tiên là hậu vệ phải Maicon. Cầu thủ này là chìa khóa quan trọng giúp Inter đoạt cú ăn ba trong mùa giải này. Maicon có tốc độ, kỹ thuật, khả năng chuyền bóng tốt và công thủ toàn diện. Tại Real, vị trí hậu vệ phải do Sergio Ramos đảm nhiệm tốt từ nhiều năm nay. HLV Mourinho không có ý định loại bỏ Ramos trong kế hoạch xây dựng Real tương lai mà ông muốn đưa cầu thủ này đá vị trí trung vệ.

Tất nhiên, để thuyết phục Inter nhả Maicon sẽ không dễ dàng. Dù Maicon từng bày tỏ ý định sẽ đi đến bất cứ nơi đâu theo chân Mourinho thì anh vẫn phải tôn trọng hợp đồng còn thời hạn hơn 2 năm với Inter. Trong trường hợp không có được Maicon, Mourinho vẫn tiếp tục dùng Ramos cho vị trí hậu vệ phải.

Vị trí hậu vệ trái, Mourinho nhắm đến Koralov của Lazio ngay từ khi ông còn ở Inter. Koralov cũng là cầu thủ công thủ toàn diện và được báo chí Ý gọi là “Roberto Carlos của Serbia”. Vị trí hậu vệ trái của Real hiện giờ do Arbeloa và Marcelo đảm nhiệm nhưng cả hai đều không thể bằng Koralov. Arbeloa giỏi phòng ngự nhưng kém tấn công còn Marcelo thì ngược lại, công hay nhưng thủ kém. Trong trường hợp không có được Koralov, Real sẽ quay sang Coentrao của Benfica.

Mourinho cũng muốn có một tiền vệ trung tâm tốt tại Real mùa tới. Việc Mourinho nói thẳng Guti không nằm trong kế hoạch của ông cho thấy “Người đặc biệt” đang nhắm đến những cái tên khác. Mourinho kết nhất Steven Gerrard nhưng Real sẽ không dễ thuyết phục Liverpool nhả biểu tượng của họ. Các mục tiêu De Rossi (Roma) hoặc Javi Martinez (Bilbao) được đánh giá sẽ dễ tiếp cận hơn.

Vị trí tiền vệ trái của Real cần được tăng cường. Hơn một tuần trước, báo chí Bồ Đào Nha nói rằng Real đã đạt được thỏa thuận với Benfica trong việc mua Di Maria nhưng cho đến giờ chưa có thông tin nào xác nhận chính thức. Ngoài Di Maria, một cầu thủ chạy cánh trái khác có thể được mua về Real là David Silva của Valencia.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.