Soderling hạ gục Federer

02/06/2010 09:57 GMT+7

(TNO) Trong lần chạm trán thứ 13 với Roger Federer, niềm vui đã đến với tay vợt Thụy Điển Robin Soderling khi anh đã lội ngược dòng thành công, đánh bại tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sĩ để ghi tên vào bán kết giải quần vợt danh giá Roland Garros (Pháp).

(TNO) Trong lần chạm trán thứ 13 với Roger Federer, niềm vui đã đến với tay vợt Thụy Điển Robin Soderling khi anh đã lội ngược dòng thành công, đánh bại tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sĩ để ghi tên vào bán kết giải quần vợt danh giá Roland Garros (Pháp).

 Federer
Federer đã bị truất ngôi - Ảnh: Reuters

Trong 2 giờ 30 phút thi đấu, hạt giống số 5 Soderling (hạng 7 thế giới) đã chặn đứng bước tiến vũ bão của "tàu tốc hành" Federer từ đầu giải sau trận tứ kết diễn ra đêm qua (1.6) bằng lối đánh đầy tự tin và sắc bén, mặc dù trước đó, anh toàn thua trong 12 lần đối mặt.

Khởi đầu trận đấu thuận lợi khi thắng set 1 với tỷ số 6-3, tuy nhiên ngay sau đó, Federer lại để cho "người Viking" Soderling nắm thế chủ động và thường hụt hơi trong các pha tranh chấp. Thua liên tiếp trong ba set sau với tỷ số 3-6, 5-7, 4-6, tay vợt số 1 thế giới Federer đã trở thành cựu vô địch giải Roland Garros, đồng thời tham vọng hướng tới việc thắng bốn giải Grand Slam trong một năm của anh lại một lần nữa bị chặn đứng.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên, tay vợt sở hữu 16 danh hiệu Grand Slam Federer dừng chân tại tứ kết sau 23 giải Grand Slam liên tiếp (kể từ giải Wimbledon năm 2004) ít nhất là có mặt ở bán kết. Như vậy, sự thất bại của Federer đã khiến cho trận chung kết trong mơ giữa anh và Rafael Nadal đã tan vỡ. Nếu tay vợt Tây Ban Nha Nadal thẳng tiến vào chung kết và lần thứ năm lên ngôi tại Roland Garros, anh sẽ vượt qua tay vợt Thụy Sĩ để trở lại ngôi số 1 thế giới. Khi ấy, Nadal sẽ được 8.700 điểm, còn Federer chỉ còn 8.390 điểm.

 Soderling
Soderling (ảnh) có trận thắng đầu tiên sau 12 trận toàn thua trước Federer - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, đương kim á quân Soderling đã ghi tên mình vào lịch sử khi trong hai năm liên tiếp, anh đã lần lượt truất phế hai nhà vô địch của giải Grand Slam thứ hai trong năm này. Năm ngoái, Soderling đã gây nên chấn động lớn khi truất ngôi "ông vua sân đất nện" Nadal tại vòng 4 để sau đó thẳng tiến vào chung kết. Trước Soderling, tay vợt hai lần liên tiếp hạ được nhà vô địch tại Roland Garros là Mats Wilander, đồng hương của anh, làm được vào các năm 1984-1985.

Đối thủ tại bán kết của Soderling là tay vợt CH Czech đang có phong độ cực kỳ ấn tượng Tomas Berdych (17), khi vượt qua số 1 nước Anh Andy Murray (4) tại vòng 4 và dễ dàng đánh bại tay vợt Nga Mikhail Youzhny (14) trong trận tứ kết đêm qua. Berdych chỉ mất 1 giờ 54 phút để đánh bại Youzhny với tỷ số 6-3, 6-1, 6-2 để rút ngắn tỷ số đối đầu xuống còn 5-6.

Hiện cặp đấu bán kết giữa Soderling và Berdych tỏ ra ngang ngữa khi trong những lần gặp nhau trước đây, tỷ số khá cân bằng. Soderling đang dẫn trước với 4/7 lần giành chiến thắng, nhưng Berdych là người có trận thắng gần đây nhất tại Miami Masters (Mỹ) hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Berdych
Berdych (ảnh) sẽ thắng Soderling để viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình? - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Schiavone lần đầu vào bán kết
>> Nadal nhẹ nhàng vào tứ kết
>> Djokovic gặp Melzer ở tứ kết
>> Federer tái ngộ Soderling
>> Murray dừng chân tại vòng 4
>> Petrova tiễn bước Venus Williams
>> Henin loại Sharapova
>> Andy Roddick bị knock-out
>> Federer, Nadal thẳng tiến
>> Venus Williams gây sốc
>> Lại bị gián đoạn vì mưa
>> Niềm vui không trọn vẹn của Nadal
>> ĐKVĐ Federer vào vòng 3
>> Murray suýt “chết”
>> Kimiko Date gây sốc
>> Federer, Djokovic vào vòng 2
>> Gulbis với tuyệt chiêu hóm hỉnh
>> Azarenka sớm bị loại
>> Nadal thách thức tất cả
>> Nadal không dễ lấy lại ngôi vua
>> Đặt cửa vào Nadal
>> Niềm hy vọng của Pháp tại Roland Garros

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.