Cúp vàng sẽ trở lại Nam Mỹ

03/06/2010 10:51 GMT+7

Có những nhận định khác nhau về World Cup 2010, nhưng những ngoại binh đang thi đấu tại V-League đều có chung một đích đến là cùng dự đoán Brazil hoặc Argentina sẽ chiến thắng trong trận chung kết.

Đinh Hoàng La và Kesley đều đặt cửa  vô địch cho các đội Nam Mỹ - Ảnh: B.D

Có những nhận định khác nhau về World Cup 2010, nhưng những ngoại binh đang thi đấu tại V-League đều có chung một đích đến là cùng dự đoán Brazil hoặc Argentina sẽ chiến thắng trong trận chung kết.

Với Kesley, cầu thủ đã nhập tịch VN thì Brazil – đội bóng quê hương cũ của anh vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. “Mọi người đều cho rằng Brazil thật không may mắn vì lọt vào bảng tử thần ở vòng loại. Tôi không đồng ý với đánh giá này vì vô hình trung đã hạ thấp Brazil. Tại sao vậy? Trong 3 đối thủ của bảng G, tôi không nói Bờ Biển Ngà hay CHDCND Triều Tiến yếu (vì không có đội nào có mặt ở World Cup mà yếu cả) nhưng quả thật, hai đội này vẫn không thể mạnh như hai đội còn lại, nhất là không thể so sánh được với Brazil” – Kesley ca ngợi.

Anh phân tích: “Bờ Biển Ngà chỉ có Drogba là thực sự nổi bật nhưng một mình anh khó có thể đưa đội bóng châu Phi này lọt sâu vào vòng trong. CHDCND Triều Tiên không phải đội tuyển được đánh giá cao trên bản đồ bóng đá thế giới. Vì thế, đối thủ xứng tầm nhất của Brazil sẽ chỉ còn là Bồ Đào Nha. Cách đây ba năm, Brazil đã từng thắng Bồ Đào Nha với tỷ số rất đậm là 6-2. Tất nhiên khó có thể lặp lại kết quả này nhưng tôi vẫn dự đoán, Brazil sẽ chiến thắng. Đội quân của HLV Dunga không chỉ vượt qua vòng bảng một cách đầy tự tin mà sẽ còn đi thẳng vào trận chung kết”.

“Tôi không cho rằng, việc không triệu tập Ronaldinho và Pato sẽ khiến Brazil yếu đi. Brazil không hề thiếu nhân tài và HLV Dunga sẽ biết kết hợp những cầu thủ giỏi đó thành một tập thể bách chiến bách thắng” – Kesley quả quyết.

Trước khi cùng gia đình đi nghỉ phép, một cầu thủ nhập tịch khác, Đinh Hoàng Max đã bình luận rằng, bảng đấu nào cũng rất hấp dẫn bởi các đối thủ đều có những điểm mạnh khác nhau và chưa thể kết luận ngay được điều gì một cách rõ ràng khi bóng chưa lăn. Nhưng theo Hoàng Max, hai đội bóng Nam Mỹ là Brazil và Argentina sẽ có nhiều cơ hội lọt vào tới trận đấu cuối cùng, trong khi những đại diện của châu Âu, châu Phi, châu Á, cửa sẽ hẹp hơn. Ngoài danh dự, phần thưởng mà đội vô địch được nhận lên tới hàng chục triệu USD nên các đội sẽ chơi thứ bóng đá tận hiến và cả hành tinh sẽ được chứng kiến những màn so tài hết sức hấp dẫn – Max suy nghĩ như vậy.

Còn thủ môn Đinh Hoàng La cũng cho rằng tổ chức World Cup 2010 ở Nam Phi sẽ đem lại thuận lợi lớn về mặt khách quan cho những đội bóng Nam Mỹ bởi thời tiết tại hai vùng đất này cũng nóng như nhau. Giống các đồng nghiệp khác, cầu thủ VN gốc Ukraine đã đánh giá rất cao Brazil và Argentina – hai đội tuyển sở hữu những cầu thủ giỏi nhất hành tinh.

Thế nhưng Hoàng La vẫn dành cho những đội bóng châu Âu mối thiện cảm đặc biệt: “Tôi rất thích Đức – đất nước đã sản sinh ra thứ bóng đá kỷ luật, chặt chẽ nhưng không hề mất đi tính nghệ thuật và sáng tạo cao. Ý chí thi đấu quật cường của người Đức cũng thật đáng khâm phục. Tuy không có Ballack – một cầu thủ rất quan trọng nhưng không phải vì thế mà Đức suy giảm sức mạnh. Họ sẽ thắng Úc và Serbia, Ghana để đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, tôi lại dự cảm rằng, Đức sẽ chỉ có mặt tại bán kết. Cũng tương tự. Ý rất mạnh nhưng họ khó có cơ hội vào đến trận chung kết. Tôi cho rằng, Ý sẽ đối đầu với Argentina ở bán kết và thua! Trận bán kết thứ 2 sẽ là cuộc chạm trán giữa Brazil với một đội bóng châu Âu, có thể là Đức hoặc Anh. Và chung cuộc, Brazil và Argentina sẽ tiếp nhau ở chung kết. Ai vô địch, với tôi cũng đều xứng đáng cả, nhưng tôi thiên về Brazil”.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.