Federer bình thản sau thất bại

03/06/2010 02:55 GMT+7

Bình luận viên Martyn Herman của Hãng tin Reuters cho biết, Federer vẫn giữ được sự hóm hỉnh sau trận thua Robin Soderling ở tứ kết với tỷ số 6-3, 3-6, 5-7, 4-6.

Federer (trái) không thất vọng dù thua Soderling - Ảnh: AFP

Bình luận viên Martyn Herman của Hãng tin Reuters cho biết, Federer vẫn giữ được sự hóm hỉnh sau trận thua Robin Soderling ở tứ kết với tỷ số 6-3, 3-6, 5-7, 4-6.

Khi trả lời phỏng vấn với Herman, Federer không tỏ vẻ gì là thất vọng, mặc dù việc bị đánh bại ở tứ kết và không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch có thể khiến anh đánh mất ngôi vị số 1 thế giới về tay đối thủ Rafael Nadal  nếu tay vợt được mệnh danh "Vua sân đất nện" này đoạt chức vô địch. Nhưng Federer vẫn lạc quan: "Không thể nói là tôi không cố gắng. Nhưng rõ ràng, tất cả mọi tay vợt khi đến đây đều thi đấu hết mình, nếu tôi muốn thắng họ thì ngược lại họ cũng nỗ lực để đánh bại tôi. Vì vậy, chuyện thắng thua là bình thường và tôi không cảm thấy thất vọng lắm… Ngoài ra, điều kiện thời tiết làm gián đoạn trận đấu cũng phần nào đó khiến tôi mất tập trung. Vì cứ mỗi lần nghỉ rồi trở lại thi đấu, thì Soderling chơi mỗi lúc càng hay hơn, nhất là các quả giao bóng thật mạnh với vận tốc lên tới 225-230 km/giờ".

Được biết, đây là trận thua đầu tiên trong 23 trận liên tiếp vào bán kết các giải Grand Slam của Federer. Lần gần nhất mà Federer thất bại và không vào bán kết một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam là để thua trước tay vợt Gustavo Kuerten cũng tại giải Pháp mở rộng hồi năm 2004.

Ngay sau giải Pháp mở rộng, tay vợt có biệt danh "Tàu tốc hành Thụy Sĩ" cùng gia đình đến thủ đô London, nước Anh và tiếp tục tập luyện để chuẩn bị bảo vệ ngôi vô địch giải Wimbledon (diễn ra ngay dịp World Cup từ ngày 21.6 đến 4.7) trên mặt sân cỏ. Federer cho biết: "Dẫu sao phong độ của tôi vẫn ổn. Tôi sẽ tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 17 một cách đầy háo hức, và hẳn nhiên tôi cũng nhanh chóng bỏ lại sau lưng thất bại vừa rồi".

Trong khi đó, với Soderling, việc thắng được Federer và trả món nợ thua ở trận chung kết năm ngoái không đồng nghĩa anh sẽ nghĩ tới ngôi vô địch. Tay vợt người Thụy Điển nói: "Tôi không ăn mừng một cách thái quá. Vẫn còn các trận đấu khó khăn ở phía trước, mà trước mắt là trận bán kết với Tomas Berdych (thắng Youzhny 6-3, 6-1, 6-2 ở một trận tứ kết khác)".

Stosur hạ bệ Serena Williams

Tối qua, tay vợt nữ người Úc, Samantha Stosur (ảnh) đã tạo nên một cú sốc lớn nữa ở nội dung đơn nữ khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới người Mỹ là Serena Williams với tỷ số 6-2, 6-7 (2-7), 8-6 tại vòng tứ kết và giành quyền vào bán kết gặp Jelena Jankovic (thắng tay vợt người Kazakhstan là Shvedova tỷ số 7-5, 6-4 ở một trận tứ kết khác). Trước đó, Stosur tưởng đã cầm chắc vé vào bán kết sớm khi thắng ván đầu 6-2 và dẫn

5-3 ở ván thứ hai, nhưng đã để Serena gỡ lại rồi cân bằng tỷ số bằng loạt đánh tie-break. Ở ván đấu quyết định, đến lượt Serena có cơ hội lật ngược thế cờ khi dẫn 5-4 và cầm "match-point" (điểm kết thúc trận đấu). Nhưng rồi Stosur gỡ lại 5-5 trước khi giành chiến thắng chung cuộc 8-6 ở ván đấu thứ 3.

G.Lao

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.